TP HCM thua trận thứ tư liên tiếp tại V-League

Cập nhật: 25-07-2022 | 06:34:11

Thua 0-1 trên sân Viettel tại vòng 9 tối 24/7, TP HCM nối dài mạch thất bại lên bốn trận và tiếp tục đứng áp chót V-League 2022.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng đấm bóng trong trận TP HCM thua 0-1 trên sân của Viettel tối 24/7.

Viettel được đánh giá cao, nhưng đá bế tắc, không thể kiểm soát thế trận để uy hiếp cầu môn của Bùi Tiến Dũng. Cả hiệp một, họ chỉ hai lần dứt điểm hướng khung thành, nhưng đều nhẹ, dễ dàng bị thủ môn đội khách khống chế. Nguyễn Hoàng Đức cũng có một tình huống rảnh chân sút xa nhưng bóng đi vọt xà.

Tình thế ấy buộc HLV Bae Ji-won phải thay người ngay từ phút 34, đưa Phan Tuấn Tài vào đá hậu vệ trái thay Trần Ngọc Sơn. Và chính cầu thủ mới toả sáng cùng U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á hồi tháng 6 châm ngòi cho tình huống dẫn tới bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 55. Sau đường tạt của anh, Bùi Tiến Dũng đấm bóng trúng người đồng đội nảy lại, tạo cơ hội cho Gieovane lập công.

Bàn thắng là phút loé sáng duy nhất của Giepvane trong trận đấu trên sân Hàng Đẫy. Trước đó, cầu thủ này gây thất vọng trong hiệp một khi thường xuyên để mất bóng. Anh cũng không thể tung ra được những cú dứt điểm chân trái sở trường khi bị đối thủ theo sát, ép đi bóng bằng chân phải. Gieovane mờ nhạt, người đá cặp với anh là Paulo Pedro rơi vào tình trạng "đói bóng".

Sang hiệp hai, HLV Bae Ji-won rút Pedro ra sân, đưa Gieovane lên chơi cao nhất trên hàng công. Hoàng Đức cũng đá gần khung thành đối phương hơn khi có Hồ Khắc Ngọc vào sân để kiểm soát tuyến giữa.

Gieovane ghi bàn duy nhất của trận đấu, nhưng người hùng của Viettel trận này là thủ môn Trần Nguyên Mạnh. TP HCM, sau bàn thua, tung cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson vào sân để gia tăng sức mạnh tấn công. Họ có cơ hội ghi bàn, nhưng hai lần Nguyên Mạnh bay người xuất sắc cứu thua. Trước đó trong hiệp một anh cũng hai lần chặn được các cú dứt điểm trong tình thế đối mặt với các mũi tấn công của đối phương.

Thắng 1-0, Viettel leo lên thứ năm với 13 điểm. Vòng đấu tiếp theo, họ sẽ làm khách Thanh Hoá vào ngày 31/7.

TP HCM trong khi đó tiếp tục đứng áp chót. Trước khi thua Viettel họ cũng trắng tay trong ba trận gần nhất với SLNA, HAGL và Hà Tĩnh. HLV Trần Minh Chiến đã nộp đơn xin nghỉ, nhưng không được duyệt, tiếp tục đảm nhận công việc dẫn dắt đội bóng.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên