TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương: Tăng cường phối hợp phát triển kết nối hạ tầng liên vùng

Cập nhật: 13-05-2022 | 18:25:12

(BDO) Chiều 13-5, Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh đã tổ chức buổi làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Bình Dương về trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác phối hợp hỗ trợ lẫn nhau, nhất là trong công tác quy hoạch mang tính chiến lược đột phá về phát triển kinh tế vùng; các dự án kết nối hạ tầng giao thông giữa Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh.

 Toàn cảnh buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc, về phía TP. Hồ Chí Minh có đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh; đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh. Về phía tỉnh Bình Dương có đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 Đồng chí Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Lợi cho biết trong thời gian qua, TP. Hồ Chí Minh đã có sự phối hợp, tạo điều kiện để tỉnh Bình Dương phát triển, kết nối hạ tầng, kết nối phát triển kinh tế vùng để hai địa phương cùng phát triển. Đặc biệt, trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covod-19 vừa qua, lãnh đạo hai địa phương đã phối hợp chỉ đạo điều hành rất chặt chẽ, nhất là việc thành phố đã hỗ trợ vắc xin kịp thời cho Bình Dương...

 Đồng chí Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi đã cảm ơn tình cảm, trách nhiệm của TP.Hồ Chí Minh trong thời gian qua; đồng thời cho biết trong thời gian tới yêu cầu kết nối để phát triển Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam thì kết nối hạ tầng rất quan trọng, nhất là hạ tầng giao thông liên vùng, hạ tầng cảng biển sẽ mang tính quyết định cho sự phát triển của tỉnh Bình Dương. Bình Dương mong muốn được sự hỗ trợ, giúp đỡ của TP. Hồ Chí Minh trong việc kết nối hạ tầng, triển khai thực hiện các dự án giao thông quan trọng có tính chất kết nối liên vùng.

 Đồng chí Phan Văn Mãi phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh và UBND tỉnh Bình Dương cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trao đổi làm rõ một số vấn đề liên quan trong công tác phối hợp thực hiện các dự án kết nối hạ tầng giao thông, như: Nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1, cầu Bình Phước 1; vị trí cầu bắc qua sông Sài Gòn trên đường Vành đai 4; nút giao thông Sóng Thần; kết nối đường An Bình - Đào Trinh Nhất đến đường Phạm Văn Đồng; kết nối với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 13; dự án cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; kết nối đường ven sông Sài Gòn; mở rộng xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 1 và các nút giao thông giữa TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương...

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Nên đánh giá cao nội dung làm việc. Đồng chí cho rằng, UBND tỉnh Bình Dương và UBND TP.Hồ Chí Minh đã chuẩn bị rất tốt, sớm có thông tin trả lời những kiến nghị của Bình Dương. Thống nhất các nội dung hai địa phương đã trao đổi, đồng chí Nguyễn Văn Nên đồng thời nhấn mạnh, hai địa phương có cùng sứ mệnh xây dựng và phát triển. TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương nối tiếp sự nghiệp các thế hệ trước để lại; lãnh đạo TP. Hồ CHí Minh và Bình Dương qua các thời kỳ đã phối hợp chia sẻ, gắn bó, tạo điều kiện thuận lợi để hai địa phương và cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam phát triển. Đặc biệt, trong những lúc khó khăn, cam go như cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 vừa qua đã luôn sát cánh cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách, chia sẻ tháo gỡ vướng mắc.

 Đồng chí Võ Văn Minh phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh thống nhất với các nội dung kiến nghị của hai địa phương tại cuộc họp để thực hiện các dự án phát triển hạ tầng, mở rộng không gian phát triển, có sự liên kết kết nối với các tỉnh, thành trong vùng.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cho biết, quan điểm xuyên suốt, nhất quán là phải có sự phối hợp chặt chẽ. Cần xác lập cơ chế phối hợp trong vùng, do đó đề nghị thành lập tổ công tác chung giữa các tỉnh, thành; đề nghị hai địa phương nghiên cứu phát triển du lịch đường sông, phát huy lợi thế sông Sài Gòn và tăng tính kết nối của hai địa phương.

Trí Dũng - Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên