TP.Tân Uyên: Bảo đảm trật tự an toàn giao thông “tháng cao điểm cho học sinh đến trường”

Cập nhật: 14-08-2024 | 08:44:34

 Công an TP.Tân Uyên vừa chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các sai phạm về xe đưa rước học sinh trên địa bàn vào tháng cao điểm (tháng 9).

Theo đó, thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21-12-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới và chỉ đạo của Bộ Công an về việc tăng cường thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô tô đưa đón học sinh. Lực lượng cảnh sát giao thông sẽ phối hợp với các lực lượng liên quan kiểm tra việc chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, việc giao xe cho người chưa đủ tuổi điều khiển và các hành vi khác như vượt đèn đỏ, chạy sai làn đường, phần đường…

Việc tăng cường tuần tra kiểm soát, xử phạt các vi phạm nhằm góp phần ngăn ngừa, giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh. Qua đó, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, từng bước xây dựng văn hóa tự giác chấp hành pháp luật về giao thông trong lứa tuổi học sinh.

Q.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=157
Quay lên trên