TP.Tân Uyên: Các mô hình phòng cháy chữa cháy đáp ứng yêu cầu tại địa phương

Cập nhật: 03-10-2023 | 12:35:37

(BDO) Sáng 3-10, Đoàn giám sát chuyên đề Ban Pháp chế HĐND tỉnh Bình Dương do bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Trưởng ban làm trưởng đoàn đã làm việc với UBND TP.Tân Uyên về công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.


Toàn cảnh buổi khảo sát 

Thượng tá Phạm Trung Nghĩa, Phó trưởng Công an TP.Tân Uyên cho biết, thời gian qua cấp ủy, chính quyền và Ban chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC & CNCH) thành phố và các địa phương luôn quan tâm, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Qua đó đã huy động sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị tham gia vào công tác PCCC; phong trào toàn dân tham gia PCCC có những bước phát triển cả về lượng và chất, phù hợp với xu thế phát triển trong giai đoạn mới. Đến nay, thành phố có 12 đội PCCC thuộc lực lượng dân phòng tại 12 xã, phường, 2.420 đội PCCC cơ sở với hơn 29.060 thành viên, 5 đội PCCC chuyên ngành tại 2 khu và 3 cụm công nghiệp. 


Bà Nguyễn Thị Thanh Mai phát biểu tại buổi khảo sát

Bên cạnh đó, thành phố có hơn 70 tổ liên gia an toàn PCCC, hơn 40 điểm chữa cháy công cộng, 1 mô hình “Khu dân cư an toàn về an ninh trật tự và PCCC” tại Khu nhà ở Biconsi Riverside, 4 mô hình điểm “Tổ xe chữa cháy lưu động”.  Các đội PCCC, tổ liên gia, mô hình đã và đang đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thực tiễn của địa phương.


Mô hình “Tổ xe ba gác chữa cháy lưu động” tại phường Uyên Hưng hoạt động hiệu quả, được đánh giá cao

Tại buổi khảo sát, các thành viên Đoàn giám sát đã đề nghị ngành chức năng TP.Tân Uyên làm rõ thêm một số nội dung, như: Việc vận động các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh tiềm ẩn nguy cơ cháy, nổ cao vào khu công nghiệp; các chính sách hỗ trợ lực lượng PCCC cơ sở, mô hình an toàn về PCCC; tình hình hoạt động của các cơ sở kinh doanh karaoke; công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật đến người dân… 

Đại diện các đơn vị, ngành chức năng TP.Tân Uyên đã thông tin, chia sẻ làm rõ những nội dung của Đoàn giám sát nêu ra. 

Tin, ảnh: Hưng Phước

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên