TP.Tân Uyên cơ bản đạt đô thị loại II

Cập nhật: 13-06-2023 | 15:25:17

(BDO) Sáng 13-6, Ban Thường vụ Thành ủy Tân Uyên tổ chức phiên thảo luận Sơ kết 3 năm triển khai, thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU, ngày 22-6-2020 của Ban Thường vụ Thành ủy về xây dựng TP.Tân Uyên đạt đô thị loại II trước năm 2025 và phát triển theo hướng đô thị thông minh. 


TP.Tân Uyên quyết tâm đạt đô thị loại II trước năm 2025

Trong 3 năm qua, với sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và sự tích cực đồng thuận, tham gia của quần chúng nhân dân, việc đầu  tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông và kinh tế - xã hội từng bước phát  triển, cơ bản đáp ứng các mục tiêu của chương trình đề ra. Nhiều dự án hạ tầng  được triển khai hoàn thành đúng theo kế hoạch, tạo điều kiện thuận lợi cho  phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống vật chất, tinh  thần của nhân dân.  Công tác quy hoạch xây dựng đô thị, quy hoạch xây dựng nông thôn được thực hiện đồng bộ, tạo cơ sở cho việc quản lý và triển khai đầu tư các dự án phát triển đô thị, xây dựng xã nông thôn mới theo chương trình mục tiêu quốc gia. Nhiều công trình giao thông trọng điểm đang triển  khai có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy và phục vụ kinh tế...

Đến nay, TP.Tân Uyên đã đạt 83,26 điểm theo các tiêu chí phân loại đô thị  loại II được quy định tại Nghị quyết số 26/2022/UBTVQH15 ngày 21-9-2022  của Ủy ban thường vụ Quốc hội. Với kết quả đó, TP.Tân Uyên cơ bản đạt đô thị loại II theo quy định. 

Thời gian tới, TP.Tân Uyên tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện kiên quyết, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp với quyết tâm xây dựng và phát triển TP.Tân Uyên đạt đô thị loại II trước năm 2025 và phát triển theo hướng đô thị thông minh theo mục tiêu đã đề ra. 

Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên