TP.Tân Uyên: Địa phương đầu tiên trong tỉnh hoàn thành cấp căn cước công dân cho 100% người dân thường trú

Cập nhật: 18-05-2023 | 09:39:08

Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp chính quyền trong triển khai thực hiện cao điểm 2 dự án “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” và dự án “Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân”, với sự chung tay của cả hệ thống chính trị cùng nỗ lực, quyết tâm của lực lượng công an, đến nay TP.Tân Uyên trở thành địa phương đầu tiên của tỉnh Bình Dương hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD cho 100% người dân có hộ khẩu thường trú đủ điều kiện.


Công an TP.Tân Uyên khẩn trương thu nhận dữ liệu để cấp CCCD cho người dân

Trung tá Trần Phương Toàn, Phó trưởng Công an TP.Tân Uyên, cho biết theo thống kê, trên địa bàn thành phố có trên 103.000 nhân khẩu thường trú trong độ tuổi cấp CCCD. Ngay từ những ngày đầu triển khai cao điểm thực hiện 2 dự án “Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư” và dự án “Sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân”, công an thành phố xác định đây là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nên đã quán triệt tinh thần, phát động thi đua trong toàn lực lượng công an thành phố tập trung thực hiện thắng lợi mục tiêu cấp CCCD cho người dân trên địa bàn.

Để công tác thu nhận thông tin cấp CCCD cho người dân thuận lợi, Công an TP.Tân Uyên đã tạo điều kiện tối đa để tất cả người dân đều có thể làm CCCD. Đối với những trường hợp người dân bị sai sót thông tin cá nhân, bị mất giấy khai sinh hoặc các giấy tờ tùy thân khác… Công an thành phố tiến hành rà soát, lập danh sách để tham mưu Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo ngành tư pháp và các đơn vị liên quan khẩn trương phối hợp cùng với lực lượng công an để nhanh chóng bổ sung, điều chỉnh thông tin cá nhân chính xác để đủ điều kiện cấp CCCD.

Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, Công an TP.Tân Uyên đã triển khai 4 tổ máy đặt tại địa bàn các xã, phường và 1 tổ máy lưu động làm việc xuyên suốt cả ngày nghỉ, ngày lễ, làm buổi tối… để thu nhận thông tin cấp CCCD cho người dân. Dự kiến, đến ngày 15-6-2023, Công an TP.Tân Uyên sẽ hoàn thành thu nhận thông tin cấp CCCD cho người dân tạm trú đủ điều kiện trên địa bàn.

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên