TP.Tân Uyên: Hàng trăm tình nguyện viên tham gia hiến máu cứu người

Cập nhật: 26-03-2024 | 17:21:13

(BDO) Ngày 26-3, Hội Chữ thập đỏ TP.Tân Uyên phối hợp với Thành đoàn Tân Uyên tổ chức Ngày hội "Hiến máu tình nguyện" đợt II - năm 2024. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Tháng thanh niên năm nay trên địa bàn TP.Tân Uyên.


Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên Đoàn Hồng Tươi tham gia hiến máu tại ngày hội

Xuất phát từ ý nghĩa cao cả của việc hiến máu cứu người với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút gần 500 tình nguyện viên là cán bộ công chức, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thành phố đến đăng ký tham gia. 

Ngoài được tư vấn về lợi ích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, những người đến đăng ký đều được kiểm tra sàng lọc về sức khỏe để đảm bảo an toàn trong quá trình tiếp nhận máu. Kết quả, ban tổ chức đã tiếp nhận được 300 đơn vị máu, mỗi đơn vị 350ml.


Các tình nguyện viên được kiểm tra sức khoẻ trước khi hiến máu

Tại ngày hội ý nghĩa này, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện thành phố cũng đã hưởng ứng và hiến một đơn vị máu. Qua đó, động viên mọi người cùng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để cung cấp nguồn máu dự trữ phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân cần máu.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã vận động Chi hội Bếp Yêu Thương  trao gửi 500 bánh mì chay cho các tình nguyện viên.

Cẩm Lý 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên