TP.Tân Uyên: Linh hoạt trong cách thực hiện thu thập, số hoá dữ liệu thông tin người lao động theo Đề án 06

Cập nhật: 27-05-2024 | 21:09:54

(BDO) Chiều 27-5, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên, Tổ trưởng Tổ Chỉ đạo Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (gọi tắt là Đề án 06) TP.Tân Uyên đã chủ trì hội nghị tìm giải pháp hiệu quả đẩy nhanh việc thu thập, nhập liệu thông tin người lao động (NLĐ) trên địa bàn thành phố.

Ông Đoàn Hồng Tươi chủ trì hội nghị 

Việc thu thập, cập nhật, tổng hợp thông tin về NLĐ là một trong nhiều mô hình của Đề án 06 đang thực hiện trên địa bàn tỉnh nhằm xây dựng cơ sở dữ liệu (CSDL) quản lý lao động gắn với CSDL quốc gia về dân cư và các CSDL khác theo quy định để nắm bắt thông tin cụ thể về NLĐ, người có nhu cầu tìm kiếm việc làm, phục vụ công tác quản lý nhà nước, hỗ trợ giao dịch, kết nối việc làm, tạo điều kiện trợ giúp cho NLĐ và người có nhu cầu tìm kiếm việc làm hưởng các chính sách hỗ trợ theo quy định. 

Phiếu thông tin NLĐ được Công an phường Tân Hiệp, TP.Tân Uyên cập nhật, số hoá dữ liệu

Tại TP.Tân Uyên, qua rà soát, đối tượng là NLĐ từ đủ 15 tuổi trở lên (nam đến 62 tuổi, nữ đến 60 tuổi) đang cư trú có tổng khoảng hơn 334.920 người cần thu thập, số hoá thông tin NLĐ đến hết tháng 8. Hiện Tổ Chỉ đạo Đề án 06 TP.Tân Uyên các Tổ Đề án 06 xã, phường, nhóm, tổ thuộc khu phố, ấp đang thực hiện quyết liệt việc thu thập, số hoá dữ liệu thông tin NLĐ trên địa bàn thành phố. 

Tính đến nay, phường Tân Hiệp và phường Tân Phước Khánh của TP.Tân Uyên là các địa phương có cách làm hay và vận dụng sáng tạo nguồn lực từ xã hội, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân để góp phần đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ thu thập, nhập liệu thông tin NLĐ. 

Trong khi dân cư biến động liên tục nên ông Đoàn Hồng Tươi đề nghị lãnh đạo các xã, phường thường xuyên cập nhật, thu thập, số hoá thông tin NLĐ tránh việc bỏ sót; tiếp tục nghiên cứu, học tập, vận dụng linh hoạt để tăng số lượng thu thập thông tin, nhập liệu phấn đấu hoàn thành sớm.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=920
Quay lên trên