TP.Tân Uyên: Nhiều hoạt động thiết thực dành cho con em công nhân

Cập nhật: 15-06-2024 | 06:36:24

Thực hiện đề án Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) và lao động trẻ năm 2024, tổ chức Đoàn Thanh niên và Hội Liên hiệp Phụ nữ trên địa bàn TP.Tân Uyên đã cụ thể hóa đề án bằng những hoạt động thiết thực dành cho con em công nhân.

 

Phường đoàn Phú Chánh trao tặng quà cho con em thanh niên công nhân

 Tại hoa viên khu phố Hóa Nhựt (phường Tân Vĩnh Hiệp) vừa hình thành một khu vui chơi dành cho thiếu nhi, đặc biệt là con em công nhân trong dịp hè này. Khu vực xung quanh hoa viên là nơi có đông TNCN xa quê sinh sống. Việc có khu vui chơi sẽ giúp con em công nhân ở đây có nơi để giải trí. Đây là công trình do Thành đoàn, Hội LHTN Việt Nam và Hội đồng Đội phối hợp với Chi hội Doanh nhân trẻ thành phố thực hiện với tổng trị giá 53,8 triệu đồng. Khu vui chơi có cầu trượt, bập bênh, mâm xoay, thú nhún là địa điểm thú vị thu hút các em đến vui chơi. Đây là công trình bảo đảm mục đích kế hoạch thực hiện đề án của Ban Chỉ đạo đề án tỉnh và Ban Tổ chức đề án thành phố trong công tác chăm lo con em công nhân.

Trong những ngày hè này, các cấp bộ Đoàn tại thành phố tập trung tổ chức hoạt động sinh hoạt hè tại các chi hội nhà trọ với những hoạt động văn hóa, vui chơi. Đoàn cơ sở còn chú trọng giáo dục giới tính, kỹ năng sống, kỹ năng phòng chống đuối nước, phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em ở các khu nhà trọ, địa bàn dân cư. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên quan tâm đến vấn đề giáo dục bằng việc hỗ trợ điều kiện và trao học bổng nhằm động viên các em luôn có nhận thức học tập tốt. Tuần qua, Phường đoàn, Hội LHTN Việt Nam phường Phú Chánh đã phối hợp với Ban Tổ chức đề án Đoàn kết, tập hợp TNCN và lao động trẻ phường tổ chức trao 23 phần quà là tập, sách, cặp với tổng giá trị 10 triệu đồng tặng con em TNCN có hoàn cảnh khó khăn.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, cùng với tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Phụ nữ các phường của thành phố cũng vận động trao những phần quà bánh, sữa cho con em con nhân. Tại phường Tân Vĩnh Hiệp, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường vừa tổ chức chương trình “Hộp sữa yêu thương - Ươm mầm tương lai”. Qua chương trình, hội đã trao tặng 690 hộp sữa, 171 phần quà và 4 phần tiền mặt hỗ trợ cho trẻ em tại các chi hội nữ TNCN. Không những vậy, Hội Liên hiệp Phụ nữ các phường còn vận động các cá nhân hảo tâm tổ chức tặng quà cho các em thiếu nhi là con em người lao động khó khăn ở trọ.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả đề án, thời gian tới, Đoàn Thanh niên thành phố sẽ tiếp tục vận động thực hiện các khu vui chơi cho thiếu nhi khu dân cư; đồng thời tích cực vận động trao học bổng, hỗ trợ cho con em công nhân... Mặt khác, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trên địa bàn thành phố cũng thực hiện các mô hình, như: “Nghìn ly sữa trao em”, “Nâng bước trẻ thơ”, trao bảo hiểm y tế, “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Vòng tay yêu thương”. Những món quà và sự hỗ trợ sẽ góp phần chăm lo phát triển thể chất và tạo động lực, khuyến khích con em công nhân có thêm nghị lực học tập…

 K.TUYẾN  

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=505
Quay lên trên