TP. Tân Uyên: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân năm 2024

Cập nhật: 22-02-2024 | 08:59:33

Năm nay, TP.Tân Uyên được chọn làm điểm tổ chức hội trại tòng quân của tỉnh nên mọi công tác chuẩn bị càng khẩn trương, chu đáo. Chỉ còn vài ngày nữa, những người con ưu tú của vùng đất Chiến khu Đ anh hùng - TP.Tân Uyên, sẽ lên đường nhập ngũ. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất. Thanh niên trúng tuyển (TNTT) nghĩa vụ quân sự (NVQS) yên tâm, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Sẵn sàng lên đường

Trong những ngày này, gia đình Võ Hoàng Thống Nhất, TNTT NVQS ở phường Hội Nghĩa, TP.Tân Uyên lúc nào cũng rộn ràng. Ông bà nội ngoại, ba mẹ xúm xít chuyện trò. Bởi, chỉ còn vài ngày nữa Nhất sẽ bước vào môi trường mới, sống cùng những đồng chí, đồng đội trong quân ngũ.

Nhất cho biết anh đã tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singgapore hơn 1 năm. Hiện anh đang có việc làm, thu nhập ổn định. Những lúc rảnh rỗi, anh phụ giúp ba mẹ làm việc nhà. Tuy đây không phải lần đầu tiên xa nhà nhưng lần này Nhất có một cảm giác khác, bởi môi trường quân ngũ kỷ luật cao, rèn luyện nghiêm túc… Nhưng bản thân Nhất ý thức được việc tham gia NVQS không chỉ là nghĩa vụ công dân mà còn là trách nhiệm của bản thân đối với quê hương, đất nước, nên anh đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ và rất vui khi được khoác lên mình màu áo xanh của người lính. Trong những ngày này, tâm trạng của Nhất rất háo hức, vừa hồi hộp vì sắp tới sẽ hòa nhập vào môi trường mới, khuôn khổ hơn, kỷ luật hơn. Tuy nhiên, vượt lên tất cả, Nhất mong muốn được rèn luyện trong môi trường quân ngũ để bản thân hoàn thiện hơn, vững chãi hơn.

Nhất là con trai cả trong gia đình, nên khi chuẩn bị lên đường nhập ngũ, bà Phan Ngọc Mỹ - mẹ của Nhất không khỏi lo lắng và có cảm giác nhớ con. Nhưng bà cũng rất tự hào khi con mình được tiếp nối truyền thống gia đình lên đường nhập ngũ. Bà luôn động viên con hãy yên tâm lên đường, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mọi việc ở nhà đã có ba mẹ lo chu toàn.

Giống gia đình của Nhất, gia đình TNTT Nguyễn Ngọc Tuấn ở phường Tân Phước Khánh cũng rộn rã tiếng cười, những lời động viên, dặn dò cố gắng học tập rèn luyện tốt. Được biết, gia đình Tuấn là gia đình tiêu biểu trong công tác tuyển quân của thành phố khi có hai anh em đều tình nguyện nhập ngũ. Anh trai của Tuấn xuất ngũ năm 2022, có việc làm, gia đình ổn định. Còn Tuấn, hiện là sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một. Tuy nhiên, nhận thức được trách nhiệm với Tổ quốc và được sự ủng hộ từ ba mẹ, Tuấn đã xin bảo lưu kết quả học tập và viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Lãnh đạo phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên thăm, tặng quà cho thanh niên trúng tuyển

Nguyễn Ngọc Tuấn chia sẻ: “Giờ tôi đang háo hức lắm! Được nghe những câu chuyện trong quân ngũ của anh hai, tôi nghĩ môi trường kỷ luật nghiêm sẽ giúp tôi trưởng thành. Và quan trọng nhất, tôi được sống trong môi trường tập thể với các bạn cùng trang lứa, sẽ rất vui, rất ý nghĩa”. Thấy con háo hức, ông Nguyễn Văn Lâm, ba của Tuấn rất yên tâm. Ông Lâm chia sẻ: “Làm cha mẹ thì lúc nào mà không lo lắng cho con, dù nó đi học, đi làm… Vì vậy, nay Tuấn đi bộ đội, tôi cũng có lo lắng, tuy nhiên thấy con háo hức tôi cũng yên tâm. Hy vọng, con sẽ trưởng thành sau 2 năm rèn luyện ở môi trường quân ngũ”.

Chăm lo chu đáo

Năm 2024, TP.Tân Uyên được giao chỉ tiêu gọi nhập ngũ 206 thanh niên. Trong đó, đại học, cao đẳng, trung cấp đạt tỷ lệ 38%; sức khỏe loại 1, 2 đạt 78%; đảng viên nhập ngũ đạt tỷ lệ 2,91%; đặc biệt, công chức, viên chức là đảng viên tình nguyện nhập ngũ chiếm 1,78%...

Để đạt chỉ tiêu giao quân ở cả 2 cấp với chất lượng cao nhất, thời gian qua, TP.Tân Uyên đã làm tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN). Điển hình, tại phường Tân Phước Khánh, ngày đầu năm mới, lãnh đạo phường Tân Phước Khánh đã tổ chức đoàn đến thăm hỏi, động viên gia đình và TNTT yên tâm lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Ông Thượng Văn Bình, Chủ tịch UBND phường Tân Phước Khánh, cho biết xác định công tác TCVGCDNN là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, cấp ủy, chính quyền các cấp tại địa phương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ giữa các thành viên Hội đồng NVQS, ban ngành, đoàn thể trong quá trình tổ chức thực hiện từng khâu, từng bước của quy trình tuyển quân. Để gia đình và thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, Hội đồng NVQS phường đã thành lập các đoàn tổ chức đi đến từng gia đình tuyên truyền, vận động để gia đình và TNTT yên tâm. Đến nay, mọi công tác đã sẵn sàng, TNTT yên tâm lên đường nhập ngũ.

Nhiều điểm mới

Thượng tá Lâm Minh Sử, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự P.Tân Uyên, cho biết xác định biết bơi, bơi thạo là yêu cầu, kỹ năng rất cần thiết không chỉ trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu mà còn là kỹ năng quan trọng khi tham gia ứng cứu phòng chống bão lụt, khắc phục hậu quả thiên tai; vì vậy TP.Tân Uyên đã tổ chức huấn luyện bơi cho 100% thanh niên nhập ngũ năm 2024. Ngoài ra, TP.Tân Uyên còn tổ chức lễ trao giấy báo nhập ngũ trang trọng. TNTT được đi tham quan, dâng hương đài tưởng niệm liệt sĩ và có 1 ngày tham quan thực tế tại Trung đoàn 271 để xem hình ảnh bộ đội sinh hoạt, huấn luyện… giúp TNTT phấn khởi, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ

Đặc biệt, năm nay TP.Tân Uyên được chọn làm điểm tổ chức hội trại tòng quân của tỉnh nên mọi công tác chuẩn bị càng khẩn trương, chu đáo. Với chủ đề “Tự hào thành phố anh hùng, tuổi trẻ Tân Uyên khát vọng cống hiến, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc”, Hội trại Tòng quân TP.Tân Uyên năm 2024 có nhiều chương trình hấp dẫn.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng. Phát huy truyền thống Chiến khu Đ anh hùng, TNTT TP.Tân Uyên sẽ hăng hái lên đường với mong muốn đóng góp sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên