TP.Tân Uyên: Sôi nổi Tuần lễ Thanh niên công nhân

Cập nhật: 20-05-2023 | 08:10:17

 Hưởng ứng Tháng Công nhân (TCN) Việt Nam và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) năm 2023, Đoàn Thanh niên TP.Tân Uyên đã tổ chức sôi nổi các hoạt động chăm lo TNCN tại các chi hội nhà trọ. Các hoạt động nhằm kịp thời quan tâm, chia sẻ khó khăn và tuyên truyền những thông tin bổ ích cho TNCN, người lao động trên địa bàn.

 Thành đoàn Tân Uyên trao quà cho công nhân khó khăn

 Hỗ trợ đời sống

Thực hiện chuỗi các hoạt động TCN và Tuần lễ TNCN năm 2023, Thành đoàn Tân Uyên vừa tổ chức chương trình “Chuyến xe tiếp sức TNCN” tại 4 phường Hội Nghĩa, Tân Vĩnh Hiệp, Thái Hòa và Vĩnh Tân. Trong chương trình, Thành đoàn, Hội LHTN thành phố đã đến, thăm hỏi và cùng tham gia sinh hoạt chi hội TNCN nhà trọ trên địa bàn các phường. Đây là dịp để TNCN giao lưu và thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, gắn bó trong đời sống và lao động sản xuất.

Anh Trần Thiện Lộc, Bí thư Thành đoàn Tân Uyên, cho biết: “Trong chương trình, Thành đoàn trao tặng 20 suất quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn ở các chi hội nhà trọ. Với những phần quà nhỏ, Thành đoàn mong muốn có thể động viên TNCN khó khăn ổn định tư tưởng để tiếp tục lao động, cải thiện đời sống. Chương trình này nhằm phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn, Hội trong việc chăm lo, hỗ trợ và tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp TNCN, đặc biệt là TNCN tại các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước”.

Cùng với đó, Đoàn Thanh niên các phường đã vận động hỗ trợ, TNCN người lao động khó khăn. Phường đoàn Hội Nghĩa đã trao tặng 1 căn phòng mơ ước cho chị Thạch Thị Thắm, TNCN khó khăn ở Chi hội TNCN nhà trọ Lý Hồng Nhung. Việc hỗ trợ 1 năm tiền thuê trọ sẽ giúp gia đình chị Thắm an tâm hơn khi xa quê hương lao động. Ngoài ra, Phường đoàn còn tổ chức chương trình “Chuyến xe tiếp sức TNCN” tại văn phòng khu phố 1 và trao 20 phần quà, cho công nhân khó khăn, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng.

Thời gian tới, Phường đoàn sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sân chơi bổ ích, hỗ trợ TNCN, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần; mặt khác vận động nguồn lực để thăm hỏi, tặng quà cho TNCN khó khăn, bị tai nạn lao động nhằm động viên, ổn định tư tưởng và tạo điều kiện cho TNCN gắn bó lâu dài cùng sự phát triển của địa phương.

Thông tin kịp thời

Các Phường đoàn trên địa bàn TP.Tân Uyên đã, đang tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp những thông tin chính sách, pháp luật cần thiết giúp công nhân lao động tại các chi hội nắm bắt kịp thời. Trong TCN và Tuần lễ TNCN năm 2023, tại các chi hội nhà trọ, Đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố tổ chức sinh hoạt tuyên truyền các chuyên đề về tình hình an ninh trật tự, tác hại các chất kích thích, ma túy, phòng chống tác hại rượu bia, bình đẳng giới, an toàn phòng cháy chữa cháy…

Tại chi hội TNCN Minh Thư, Hội LHTN phường Tân Vĩnh Hiệp vừa phối hợp với Công an phường tổ chức sinh hoạt chi hội quý II-2023 và tuyên truyền pháp luật. Trong buổi sinh hoạt, Công an phường thông tin các hình thức, thủ đoạn của tội phạm để người lao động biết và phòng tránh. Ngoài ra, 2 đơn vị còn tuyên truyền về lợi ích của việc làm căn cước công dân gắn chip, tích hợp mã định danh điện tử mức độ 2, cài đặt kích hoạt app VneID; truyên truyền về vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng để phòng chống bệnh sốt xuất huyết, Zika.

Các hoạt động dành cho TNCN diễn ra sôi nổi ở các địa phương trong suốt tháng 5. Ban Tổ chức Đề án Đoàn kết TNCN và Lao động trẻ phường Hội Nghĩa đã tổ chức thành lập 2 chi hội TNCN với gần 60 hội viên. Hai chi hội đã đề ra một số hoạt động để vận động hội viên không ngừng học tập, nâng cao trình độ, tay nghề, thường xuyên giúp đỡ lẫn nhau trong lúc khó khăn, giữ gìn an ninh trật tự khu vực nhà trọ, chấp hành pháp luật, các quy định của địa phương, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh… Việc thành lập chi hội TNCN còn tạo điều kiện để TNCN tiếp cận các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Tại Chi hội TNCN Nắng mới và Chi hội Nữ công nhân nhà trọ Nghĩa tình ở phường Phú Chánh, Hội LHTN cũng vừa phối hợp với Hội LHPN, ngành tư pháp, Công an phường tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Công nhân nhà trọ hai chi hội được tuyên truyền về phòng chống các loại tội phạm, phòng cháy chữa cháy, phòng chống ma túy. Các buổi tuyên truyền đã giúp công nhân, người lao động ở trọ nâng cao kiến thức phòng ngừa các loại tội phạm. Từ đó, mọi người tiếp tục tham gia góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và xây dựng đời sống văn hóa - văn minh.

 Thực hiện chuỗi các hoạt động TCN và Tuần lễ TNCN năm 2023, Thành đoàn Tân Uyên vừa tổ chức chương trình “Chuyến xe tiếp sức TNCN” tại 4 phường Hội Nghĩa, Tân Vĩnh Hiệp, Thái Hòa và Vĩnh Tân. Trong chương trình, Thành đoàn, Hội LHTN thành phố đã đến, thăm hỏi và cùng tham gia sinh hoạt chi hội TNCN nhà trọ trên địa bàn các phường.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=944
Quay lên trên