TP.Tân Uyên: Tích cực chuẩn bị diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Cập nhật: 17-07-2024 | 09:16:37

Năm 2024, TP.Tân Uyên tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) tại xã Bạch Đằng và Thạnh Hội.

Theo đó, Ban tổ chức diễn tập TP.Tân Uyên đã chỉ đạo cho tổ đạo diễn (chủ yếu là cơ quan Ban Chỉ huy Quân sự, Phòng Kinh tế, Công an thành phố) hoàn chỉnh hệ thống văn kiện diễn tập; huy động trang thiết bị, lực lượng tham gia huấn luyện thực binh tại xã Bạch Đằng, chấn chỉnh động tác, tác phong, hành động của lực lượng tham gia thực binh, phát huy vai trò của lực lượng nòng cốt. Tổ đạo diễn phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh thành phố quay phim phân đoạn từ nhận thông báo, báo động, công tác huy động chuẩn bị lực lượng, phương tiện và vận hành các cuộc họp của xã Bạch Đằng, Thạnh Hội… Ban tổ chức thành phố và xã Bạch Đằng thống nhất chọn địa điểm thực binh là khu vực tổ 8, ấp Tân Long. Từ ngày 24-6 đến nay, khung tập và các tổ luyện tập thực binh đã phối hợp tổ đạo diễn thực hiện khung tập huấn luyện thực hành diễn tập PCTT-TKCN ứng phó với cơn bão số 1.

Diễn tập PCTT-TKCN tại xã Bạch Đằng và Thạnh Hội năm 2024 nhằm nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền, khả năng làm tham mưu của cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành, đoàn thể, nâng cao trình độ sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chỉ huy hiệp đồng giữa các lực lượng trong ứng cứu, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, chỉ huy hiệp đồng giữa các lực lượng trong công tác chuẩn bị thực hành xử trí các tình huống lũ lụt, bão, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra.

Đồng thời, qua diễn tập, các cấp, các ngành và nhân dân nhận thức rõ hơn về nguy cơ, tác hại của thiên tai, tầm quan trọng của công tác PCTT-TKCN, nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng trong việc tham gia PCTT, ứng phó hiệu quả với các tình huống thiên tai xảy ra, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản. Diễn tập dự kiến diễn ra trong 3 ngày 23, 24 và 25-7. Sau diễn tập, thành phố sẽ tổ chức hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm công tác diễn tập.

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=45
Quay lên trên