TP.Tân Uyên: Tiếp tục thực hiện tốt kế hoạch xây dựng, sửa chữa trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự

Cập nhật: 14-11-2023 | 18:12:33

(BDO) Ngày 14-11, UBND TP.Tân Uyên tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch của UBND tỉnh về việc xây dựng trụ sở làm việc riêng đạt chuẩn, gắn với đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất  - dịch vụ, nâng cao đời sống lực lượng dân quân thường trực (DQTT) cấp xã giai đoạn 2021-2025.  

 Đại tá Lê Minh Chí phát biểu tại hội nghị

3 năm qua, TP.Tân Uyên luôn quan tâm công tác xây dựng trụ sở làm việc cho Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) các xã, phường và quan tâm bảo đảm đời sống cho lực lượng DQTT. Hiện nay, 12/12 Ban CHQS xã, phường của thành phố có trụ sở làm việc riêng. Các trụ sở được đầu tư mua sắm trang thiết bị phục vụ sinh hoạt và làm việc đầy đủ và đúng quy cách, quy định. Lực lượng vũ trang huyện thực hiện tăng gia sản xuất cải thiện đời sống với tổng diện tích gần 47.000m2.

Từ năm 2021 đến 2023, tổng thu từ nguồn tăng gia sản xuất - dịch vụ của các xã, phường hơn 3 tỷ đồng, đưa vào ăn thêm cho lực lượng DQTT với số tiền hơn 1 tỷ đồng. Công tác tăng gia sản xuất đã góp phần nâng cao bữa ăn hàng ngày cho lực lượng DQTT; có nhiều mô hình tăng gia sản xuất tiêu biểu, như mô hình nuôi ếch, nuôi lươn bằng hồ bạt nổi của Ban CHQS phường Vĩnh Tân, trồng nấm Bào Ngư trong nhà mái tôn phủ lưới ở Ban CHQS phường Hội Nghĩa...

 Các đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Lê Minh Chí, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo TP.Tân Uyên trong việc xây dựng trụ sở làm việc cho Ban CHQS các xã, phường đạt chuẩn, gắn với đẩy mạnh công tác tăng gia sản xuất - dịch vụ, nâng cao đời sống lực lượng DQTT cấp xã giai đoạn 2021-2025; đồng thời đề nghị trong thời gian tới, TP.Tân Uyên tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng, sửa chữa trụ sở Ban CHQS theo nội dung lộ trình đã xác định.

Thu Thảo - Tiến Dương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên