TP.Tân Uyên: Tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền CCHC hiệu quả

Cập nhật: 24-04-2023 | 09:14:26

Trong quý I-2023, UBND TP.Tân Uyên đã chỉ đạo Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng Tư pháp và các cơ quan, đơn vị và các xã, phường trong việc tập trung tuyên truyền việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nội dung kế hoạch cải cách hành chính (CCHC); nội dung về kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cơ chế “một cửa”, cơ chế “một cửa” liên thông trên địa bàn theo kế hoạch hàng năm; tuyên truyền về thực hiện chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân và công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ.

Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật thành phố và UBND các xã, phường đã tổ chức tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành, những văn bản có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của người dân. Kết quả, thành phố đã tổ chức 135 cuộc với 9.798 lượt người dự và 166 giờ phát sóng trên Đài Truyền thanh thành phố và các xã, phường; tuyên truyền phổ biến qua các trang mạng xã hội nhóm Zalo, fanpage được 24 bài với 4.684 lượt người theo dõi và chia sẻ.

Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh thành phố cũng đã tuyên truyền 29 tin, bài, phóng sự các loại liên quan đến công tác CCHC và phát sóng các nội dung này trên hệ thống Đài Truyền thanh là 2 giờ 15 phút và tiếp âm và phát sóng trong chương trình địa phương là 33 giờ. Nội dung tuyên truyền tập trung về những TTHC và hiệu quả mang lại của việc CCHC của các đơn vị thông qua chương trình thời sự và chuyên mục chính sách pháp luật; tuyên truyền 31 tin, bài, phóng sự các loại liên quan đến thực hiện chính quyền thân thiện, công sở thân thiện và phát sóng các nội dung này trên hệ thống đài truyền thanh là 2 giờ 45 phút và tiếp âm, phát sóng trong chương trình địa phương là 39 giờ.

Trang thông tin điện tử TP.Tân Uyên đã thực hiện liên kết đường link với trang thông tin hành chính công tỉnh Bình Dương và 12 xã, phường để phục vụ cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu thông tin về TTHC, cung cấp lịch làm việc, địa chỉ hộp thư điện tử, địa chỉ liên lạc của các phòng ban, xã, phường; kịp thời cập nhật các thông tin, sự kiện, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân, doanh nghiệp theo dõi, giám sát hoạt động CCHC và thực thi các TTHC tại các cơ quan, đơn vị, xã, phường.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên