TP.Tân Uyên: Tuyên truyền, tập huấn phân loại rác tại nguồn

Cập nhật: 18-05-2024 | 10:13:01

UBND TP.Tân Uyên đang nỗ lực triển khai kế hoạch phân loại rác tại nguồn. Trong năm 2024, thành phố sẽ phân vùng quản lý việc phân loại và thu gom chất thải rắn sinh hoạt, triển khai công tác đấu thầu lựa chọn các đơn vị có đủ điều kiện thu gom sau khi phân loại. Hiện TP.Tân Uyên đang xây dựng tài liệu và tổ chức tuyên truyền, tập huấn về phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, ban hành lộ trình, tần suất, thời gian và tuyến thu gom, vận chuyển tại các khu vực trên địa bàn bảo đảm công tác thu gom đồng bộ, hiệu quả, tiết kiệm và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ hoàn thành cải tạo Trạm trung chuyển rác phường Tân Hiệp, hoàn thành kế hoạch thực hiện mô hình tái chế chất thải thực phẩm làm vi sinh bản địa IMO, ứng dụng IMO xử lý môi trường và làm phân hữu cơ tại xã Bạch Đằng và xã Thạnh Hội.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=469
Quay lên trên