TP.Tân Uyên: Xếp thứ hai về Bộ chỉ số 766

Cập nhật: 25-07-2024 | 11:05:57

Trong 6 tháng đầu năm 2024, bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, TP.Tân Uyên đã đạt nhiều kết quả tích cực công tác chuyển đổi số, cải cách hành chính (CCHC).

Tính đến cuối tháng 6-2024, TP.Tân Uyên xếp hạng 2/9 huyện, thành phố của tỉnh về bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công (DVC) theo thời gian trên môi trường điện tử (Bộ chỉ số 766). Xã Bạch Đằng, TP.Tân Uyên là địa phương dẫn đầu cấp xã về Bộ chỉ số 766 với 94,56/100 điểm, trong đó nhiều chỉ số có điểm tuyệt đối, như: Công khai minh bạch, chỉ số hài lòng. Địa phương này cũng thực hiện tốt nhiều mô hình, cách làm hay, như: “Vườn bưởi công nghệ số”; tuyên truyền CCHC thông qua các nhóm của địa phương; thành lập các tổ phản ứng nhanh giải quyết thắc mắc và phát sinh trong giải quyết TTHC và hỗ trợ người dân thanh toán không dùng tiền mặt.

Trên địa bàn TP.Tân Uyên hiện đang duy trì và thực hiện tốt các mô hình trong công tác CCHC, như: “Ô cửa ưu tiên” với việc bố trí 1 ô riêng để tiếp nhận những hồ sơ của người dân, doanh nghiệp đã có đầy đủ tài khoản DVC hoặc tài khoản định danh cá nhân đã kích hoạt mức độ 2 (VNeID bước 2) và chữ ký số; thực hiện quét mã QR để tra cứu để thực hiện DVC trực tuyến mức độ một phần và toàn trình; “Ngày thứ năm không giấy hẹn”; “Dịch vụ photocopy, quán cà phê thực hiện TTHC trực tuyến”; “2 TTHC không chờ”; “Chatbox trả lời tự động về TTHC”; “Hướng dẫn đăng ký và nộp hồ sơ trực tuyến bằng video”; “Cán bộ, công chức tiên phong trong thực hiện chữ ký số cá nhân thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia”; “Tuyến đường không dùng tiền mặt”; “Hướng dẫn nộp hồ sơ DVC trực tuyến và trả kết quả tại nhà cho người cao tuổi và người khuyết tật”; “Một thủ tục - hai kết quả”…

Các mô hình này đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ cho người dân, doanh nghiệp trong giao dịch TTHC.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=179
Quay lên trên