TP.TDM: Họp mặt kỷ niệm 150 năm thành lập phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế

Cập nhật: 08-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều 8-5, Hội Chữ thập đỏ TP.TDM (Bình Dương) đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 150 năm phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; 150 năm ra đời Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế và Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8/5/1863 - 8/5/2013).

Hội Chữ thập đỏ TP.TDM vận động các nhà hảo tâm tặng quà cho người nghèo, khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam và trẻ em nghèo hiếu học Xuân Quý Tỵ 2013 vừa qua. 

Chủ đề của phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế năm nay là “150 năm - Hành động vì nhân đạo”. Không năm ngoài mục tiêu đó, thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ TP.TDM đã có nhiều hoạt động từ thiện - xã hội hướng đến người nghèo, người tàn tật, và nạn nhân chất độc da cam. Nhờ đó đã giúp nhiều mãnh đời bất hạnh vượt qua khó khăn, tự tin vươn lên trong cuộc sống. Cụ thể là, trong năm 2012, thông qua các mô hình như “Hủ gạo tình thương”, “Ma chay tang khó”,  “Tương trợ, giúp đỡ nhau trong cộng đồng”, “Nuôi heo đất tiết kiệm”…, Hội Chữ thập đỏ TP.TDM đã vận động trên 4 tỷ đồng giúp cho 15.804 trường hợp khó khăn. Hội Chữ thập đỏ thành phố hiện có 126 điểm cấp cứu, 14 đội xe máy cứu thương lưu động với 190 thành viên; đã huy động được 4 xe lớn, 2 xuồng và 190 xe máy ở khu phố xóm ấp - trường học, ở các trục lộ giao thông chính, đường sông, nơi đông dân cư sẵn sàng phục vụ khi có nhu cầu; trong năm, đã cấp cứu được 569 trường hợp…

* Sáng 8-5, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Tân Uyên (Bình Dương) đã tổ chức Ngày hội Hiến máu năm 2013. Kết quả, đã thu được 212 đơn vị máu.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm kỷ niệm 150 năm Phong trào Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; 150 năm ra đời Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế và Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và hưởng ứng “Chiến dịch những giọt máu hồng hè” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động từ ngày 8-5 đến 2-9 nhằm khắc phục tình trạng thiếu máu trong các tháng hè.

T.Thảo - T.Liên

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=269
Quay lên trên