TP.Thủ Dầu Một: 14/14 phường đạt chuẩn văn minh đô thị

Cập nhật: 26-01-2022 | 13:37:50

(BDO) Sáng 26-1, Thành ủy Thủ Dầu Một đã tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” giai đoạn 2021-2025 (gọi tắt là Đề án thành phố). 


Ban chỉ đạo Đề án thành phố khen thưởng các địa phương triển khai thực hiện xuất sắc đề án năm 2021

Đề án này đã được triển khai thực hiện xuyên suốt trong 2 nhiệm kỳ của Đảng bộ thành phố. Năm 2021, Đảng bộ thành phố đã triển khai thực hiện các kế hoạch, chương trình của từng cơ quan, đơn vị gắn với việc thực hiện các nội dung của đề án. Cụ thể là nhiệm vụ xây dựng và phát triển thành phố theo hướng đô thị thông minh với tiêu chí “thành phố 3 không, 4 tốt” và “người công dân 5 gương mẫu”. 

Trong đó, nổi bật nhất là tiêu chí “người công dân sống có trách nhiệm với cộng đồng” đã được thể hiện rõ nét qua việc tham gia những hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid - 19 của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân thành phố. 

Kết quả, năm 2021, TP.Thủ Dầu Một có tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 99,1%; tỷ lệ khu phố văn hóa và tỷ lệ cơ quan văn hóa đạt 100%; tỷ lệ khu nhà trọ văn hóa đạt 99,6%; 100% phường có thiết chế văn hóa; 14/14 phường đạt chuẩn văn minh đô thị. 

Thành phố đã xây dựng 18 công viên, hoa viên trên các khu đất công, đất trụ sở cũ sau khi di dời; đồng thời xây dựng, nhân rộng 77 mô hình, như “Tuyến hẻm văn minh”, “Công sở xanh”, “Trường học xanh”, “Doanh nghiệp xanh, sạch, đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, “Mỗi gốc cây xanh đô thị là một bồn hoa đẹp”...

Dịp này, Ban chỉ đạo Đề án thành phố đã khen thưởng các địa phương triển khai thực hiện xuất sắc đề án năm 2021. 

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên