TP.Thủ Dầu Một: Bảo đảm phòng, chống dịch bệnh trong tuyển sinh đầu cấp

Cập nhật: 02-07-2021 | 07:56:45

 Mùa tuyển sinh đầu cấp chuẩn bị cho năm học mới 2021-2022 đã bắt đầu. Tại TP.Thủ Dầu Một, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố hướng dẫn các trường tổ chức thực hiện tuyển sinh trực tuyến kết hợp với trực tiếp để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh.

 Trường Tiểu học Phú Lợi tổ chức thu nhận hồ sơ tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2021-2022 bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19

 Bảo đảm kế hoạch

Theo kế hoạch, các trường tiểu học, THCS trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tuyển sinh lớp 1, lớp 6 từ ngày 1-7 đến hết 10-7. Để giúp phụ huynh học sinh (HS) thuận tiện trong đăng ký tuyển sinh, Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố chỉ đạo các trường tuyên truyền, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, HS và cha mẹ HS về tuyển sinh trực tuyến. Từng trường cũng thông báo công khai kế hoạch tuyển sinh tại trường, trên website trường, nêu rõ việc phân tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh và các quy định khác về độ tuổi, hồ sơ, thời gian tuyển sinh theo quy định trước khi tuyển sinh.

Do phường Hiệp Thành đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ nên trường Tiểu học Lê Hồng Phong thực hiện tuyển sinh trực tuyến. Tương tự, trường THCS Chu Văn An (phường Hiệp Thành) cũng thông báo phụ huynh vào website của trường xem hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến từ ngày 28-6 đến 8-7; thời gian nhận hồ sơ trực tiếp để đối chiếu sẽ được trường thông báo sau. Với trường Tiểu học Nguyễn Du (phường Phú Cường), trường cũng vừa có thông báo thay đổi thời gian tuyển sinh vào lớp 1. Theo đó, trường thực hiện tuyển sinh trực tuyến từ ngày 1 đến 10- 7. Từ ngày 12 đến 16-7, phụ huynh nộp hồ sơ đã đăng ký trực tuyến tại trường.

An toàn dịch bệnh

Trường Tiểu học Phú Lợi (phường Phú Lợi) là một trong những trường của TP.Thủ Dầu Một thực hiện tuyển sinh lớp 1 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến. Sáng hôm qua (1- 7), công tác tổ chức nhận hồ sơ trực tiếp được trường thực hiện nghiêm túc, bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tất cả phụ huynh HS vào trường đều được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Trường cũng bố trí các bàn để phụ huynh ghi hồ sơ, bàn nhận hồ sơ bảo đảm giãn cách.

Công tác tuyển sinh đầu cấp của trường THCS Nguyễn Viết Xuân (phường Phú Lợi) cũng được tổ chức bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh. Nhà trường phân chia thời gian nhận hồ sơ theo các khu phố, giúp hạn chế tình trạng tập trung đông người.

Trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, tỉnh tăng cường thêm các khu cách ly tập trung, trong đó có một số trường học được trưng dụng, Ban Giám hiệu một số trường đã linh hoạt về địa điểm tiếp nhận hồ sơ. Do trường được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, nhiều trường phối hợp với địa phương sử dụng Văn phòng khu phố để nhận hồ sơ trực tiếp, đồng thời thông báo cho những phụ huynh HS thông thạo công nghệ thông tin thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến.

 “Phòng chỉ đạo hiệu trưởng các trường xây dựng kế hoạch, kịch bản, phương án tuyển sinh đáp ứng với tình hình, diễn biến dịch bệnh Covid-19. Đối với các phường thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ; các trường được sử dụng làm khu cách ly phòng, chống dịch bệnh, hiệu trưởng các trường phối hợp UBND phường chọn địa điểm để thực hiện tuyển sinh. Đối với các trường tại các phường thực hiện Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính Phủ, thực hiện tuyển sinh tại trường nhưng phải bảo đảm tập trung không quá 20 người trong một phòng, không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi trường học, thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m. Các trường thực hiện tuyển sinh hai đợt để bảo đảm giãn cách, không tập trung đông người”.

(Ông Nguyễn Văn Chệt, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thủ Dầu Một)

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X