TP.Thủ Dầu Một: Cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp đạt trên 38%

Cập nhật: 06-06-2024 | 13:13:30

(BDO) Tiếp tục hoạt động nghiên cứu, khảo sát sự tham gia cấp ủy của cán bộ nữ nhằm phục vụ cho Hội thảo khoa học “Giải pháp tăng cường cán bộ nữ tham gia cấp ủy đảng các cấp ở tỉnh Bình Dương hướng đến Đại hội lần thứ XIV của Đảng”, sáng 6-6, đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, do PGS-TS Đặng Thị Ánh Tuyết, Phó Vụ trưởng, Vụ Quản lý Khoa học, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh dẫn đầu đã có buổi nghiên cứu, khảo sát tại Thành ủy Thủ Dầu Một. 

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Ban Tổ chức Thành ủy đã báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025 về công tác cán bộ nữ; sự tham gia cấp ủy đảng của cán bộ nữ; công tác đào tạo, bổ nhiệm và quy hoạch cán bộ nữ tham gia cấp ủy nhiệm kỳ tới. 




Các đại biểu phát biểu một số nội dung liên quan đến công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ tham gia cấp ủy

Báo cáo cho biết, tính đến thời điểm hiện tại có 117/304 nữ cấp ủy viên, tỷ lệ 38,5%. Từ đầu nhiệm kỳ 2020-2025 đến nay, Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện kiện toàn cấp ủy cho 49 trường hợp, trong đó có 18 cán bộ nữ tham gia cấp ủy. 

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục quan tâm thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, trong đó chú trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ nữ, từng bước chuẩn hóa theo chức danh, ngành, vị trí việc làm...

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận một số nội dung liên quan đến thực trạng công tác đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ nữ tham gia cấp ủy của thành phố; những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc, kinh nghiệm trong quá trình thực hiện; đồng thời, đề xuất những giải pháp trước mắt và lâu dài để tăng cường cán bộ nữ tham gia cấp ủy thời gian tới, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Sau buổi nghiên cứu, khảo sát, đoàn công tác của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã đi thực tế tại một số phường trên địa bàn thành phố. 

Trí Dũng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=837
Quay lên trên