TP.Thủ Dầu Một cần tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường để phát triển

Cập nhật: 19-08-2024 | 22:34:39

(BDO) Chiều 19-8, đoàn công tác của tỉnh do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thủ Dầu Một. Dự buổi làm việc có ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo TP. Thủ Dầu Một đã báo cáo với đoàn công tác về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị 7 tháng của năm 2024; tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm; công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp (trong đó có việc tổ chức đại hội điểm, đại hội thí điểm). 

Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Theo đó, mặc dù trong bối cảnh còn nhiều khó khăn song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh, sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, thành phố đã thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực. 

Tổng thu ngân sách nhà nước từ phát triển kinh tế - xã hội ước đạt 5.227 tỷ 420 triệu đồng, đạt 124% dự toán tỉnh giao. Công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, nhất là các công trình, dự án, các dự án trọng điểm của tỉnh qua địa bàn được tập trung thực hiện. Trong 7 tháng của năm 2024, thành phố đã bàn giao mặt bằng 55,4 ha đất, đạt trên 83% diện tích đất thu hồi; chi trả tiền bồi thường đạt 90,4% kinh phí được phê duyệt.

Thành phố đã tập trung thực hiện Cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một, xây dựng “Thành phố không rác”, được tổ chức và cá nhân đồng tình hưởng ứng, ủng hộ, thực hiện vượt chỉ tiêu đề ra. Ban Thường vụ Thành ủy đã kịp thời điều động, luân chuyển sắp xếp bố trí các chức danh do Ban Thường vụ quản lý phù hợp với trình độ chuyên môn và vị trí công tác; hiện nay đang đề nghị Tỉnh ủy cho chủ trương để kiện toàn Ủy viên Thường vụ và cấp ủy viên thành phố trước đại hội theo tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị.

Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng phát biểu tại buổi làm việc

Thành phố cũng quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm như bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đường Vành đai 3 đoạn qua phường Phú Hòa và phường Phú Thọ; Dự án Đầu tư xây dựng hầm chui tại nút giao Ngã năm Phước Kiến, phường Hiệp Thành; Dự án Nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13, đoạn qua địa bàn TP.Thủ Dầu Một...

Lãnh đạo thành phố kiến nghị tỉnh xem xét ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách tỉnh để thực hiện Dự án Xây dựng đường ven sông Sài Gòn giai đoạn 3; Dự án Đầu tư cơ sở vật chất hạ tầng làng nghề Sơn mài Tương Bình Hiệp và dự án đường Lò Lu...

Bí thư Tỉnh ủy khảo sát công trình giao thông ven sông Sài Gòn

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh và đánh giá cao những kết quả thành phố đã đạt được trong 7 tháng của năm 2024, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch năm. Thành phố đã thực hiện có hiệu quả công tác chỉnh trang đô thị, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. 

Về những nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm và thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thành phố rà soát lại các chỉ tiêu trong năm 2024 để chỉ đạo thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra; không được chủ quan, thỏa mãn với những kết quả đạt được mà phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành thắng lợi mục tiêu trong năm 2024 và cả nhiệm kỳ 2020-2025.

Đối với các kiến nghị của thành phố, ông Nguyễn Văn Lợi đề nghị các ngành liên quan của tỉnh và thành phố phối hợp chặt chẽ hơn nữa, nhất là trong việc tạo nguồn vốn từ quỹ đất, từ quy hoạch để có nguồn lực đầu tư cho phát triển. Thành phố tiếp tục phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, tự lực, tự cường, biến cơ chế thành nguồn lực để xây dựng và phát triển. Đặc biệt, thành phố cần chú trọng kêu gọi xã hội hóa trên các lĩnh vực giáo dục, y tế, chỉnh trang đô thị...

Về công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị thành phố chủ động thực hiện sớm một số nhiệm vụ như xây dựng văn kiện, công tác nhân sự, đảm bảo tỷ cán bộ nữ, cán bộ trẻ; nghiên cứu chọn tổ chức đại hội điểm, đại hội thí điểm...đảm bảo thành công tốt đẹp.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của tỉnh đã đến kiểm tra, khảo sát tiến độ thi công đường ven sông Sài Gòn giai đoạn 2; thăm, khảo sát tình hình chuẩn bị năm học mới ở Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến (phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một).

Bí thư Tỉnh ủy trao tặng bức tranh Bác Hồ với thiếu nhi cho Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến

Toàn cảnh buổi làm việc đoàn công tác tỉnh với Trường THCS và THPT Nguyễn Khuyến

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra cơ sở vật chất nhà trường

Trí Dũng - Quốc Chiến

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=650
Quay lên trên