TP.Thủ Dầu Một: Chăm lo để người lao động yên tâm, gắn bó lâu dài

Cập nhật: 14-05-2024 | 08:36:04

 Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 đang diễn ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về công nhân lao động (CNLĐ), đặc biệt là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động chia sẻ, hỗ trợ, động viên kịp thời của lãnh đạo tỉnh, thành phố và các ngành, địa phương không chỉ tạo thêm niềm tin của CNLĐ vào tổ chức công đoàn, mà còn là động lực giúp họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài.

 Ông Nguyễn Văn Đông, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một tặng quà cho công nhân lao động trên địa bàn

 Tiếp thêm niềm tin

Chăm lo, hỗ trợ, chia sẻ về vật chất cũng như tinh thần là hoạt động luôn được các cấp, các ngành của TP.Thủ Dầu Một quan tâm thực hiện. Ngoài các dịp lễ tết, hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ CNLĐ còn được địa phương thực hiện thường xuyên qua nhiều chương trình ý nghĩa, đặc biệt là trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ hàng năm.

Bà Huỳnh Thị Tuyết Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Thủ Dầu Một, cho biết với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay trên địa bàn thành phố đã diễn ra nhiều hoạt động thiết thực. Điểm nhấn trong chuỗi hoạt động này là lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ đã được tổ chức với sự tham gia của hàng ngàn công nhân, người lao động (NLĐ) trên địa bàn. Lễ phát động diễn ra với các hoạt động như biểu diễn văn nghệ phục vụ; tổ chức gian hàng phúc lợi bán hàng giảm giá cho đoàn viên, NLĐ và nhân dân; gian hàng ẩm thực; đồng diễn nhảy dân vũ trên nền nhạc “Vang mãi khúc ca Công đoàn Việt Nam” với hơn 1.000 công đoàn viên các công đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố thực hiện.

Cũng theo bà Huỳnh Thị Tuyết Loan, ngoài những chương trình tạo không khí vui tươi, sôi nổi, tham gia chương trình này, CNLĐ còn được mua hàng giảm giá từ 20 - 24% tại 22 gian hàng phúc lợi. Cũng trong dịp này, lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một đã trao tặng 1.000 phần quà (mỗi phần trị giá 100.000 đồng) cho đoàn viên, NLĐ, thanh niên công nhân. Đặc biệt, nhân Tháng Công nhân, lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo thành phố cũng đã đến thăm, tặng quà cho 100 CNLĐ khó khăn trên địa bàn thành phố (mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng). Những phần quà ấm áp cùng những lời thăm hỏi ân cần của lãnh đạo tỉnh, thành phố đã góp phần động viên tinh thần, chăm lo thiết thực cho đoàn viên, NLĐ.

Một trong những hoạt động ý nghĩa được các cấp công đoàn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một quan tâm thực hiện thời gian qua đó là hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Trường hợp mới được hỗ trợ kinh phí gần đây nhất là chị Nguyễn Thị Minh, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở (phường Tương Bình Hiệp). Chị Minh đang làm việc tại trường Mầm non Hoa Hướng Dương, phường Chánh Mỹ, có hoàn cảnh rất khó khăn, chồng đã mất, một mình chị đang nuôi hai con nhỏ. Biết được hoàn cảnh của chị, LĐLĐ thành phố đã vận động kinh phí xây dựng nhà, giúp chị và con sớm ổn định chỗ ở với số tiền 400 triệu đồng.

Ngày nhận kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà, chị Minh hết sức xúc động trước sự quan tâm của tổ chức công đoàn, chính quyền địa phương và nhà tài trợ. Chị cho biết sự hỗ trợ này sẽ giúp gia đình có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống và an tâm làm việc. Sau thời gian xây dựng, dự kiến mái ấm của gia đình chị Minh sẽ được bàn giao vào cuối tháng 5 này.

Động viên tích cực

Nhằm kịp thời động viên đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân, LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một đã tham mưu thành lập 4 đoàn lãnh đạo thành phố đi thăm, tặng quà cho đoàn viên, CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại 12 doanh nghiệp trên địa bàn. Vào ngày 9-5 vừa qua, đoàn lãnh đạo do ông Nguyễn Văn Sum, Phó Chủ tịch HĐND TP.Thủ Dầu Một làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH Kairui Enterprises Việt Nam, Công ty TNHH Shijar Việt Nam và Công ty TNHH Fotai Việt Nam. Tại những nơi đến, đoàn đã hỏi thăm sức khỏe, đời sống, việc làm và động viên CNLĐ tiếp tục cố gắng làm việc để có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Cùng với sự quan tâm thăm hỏi, đoàn đã trao tặng 35 phần quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các công ty với tổng trị giá gần 30 triệu đồng.

Ngoài những hoạt động đã diễn ra, bà Huỳnh Thị Tuyết Loan cho biết trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một còn diễn ra nhiều chương trình ý nghĩa khác, như: “Đưa nghị quyết vào cuộc sống”; hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với chủ doanh nghiệp, đoàn viên công đoàn, NLĐ; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn NLĐ”; tổ chức tôn vinh đoàn viên, NLĐ tiêu biểu có nhiều sáng kiến, sáng tạo, thành tích trong lao động sản xuất; giới thiệu đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng, kết nạp; phát triển đảng viên mới; thăm, tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn và thăm các doanh nghiệp, công ty có đóng kinh phí công đoàn nhưng chưa thành lập tổ chức công đoàn; các doanh nghiệp, công ty; doanh nghiệp, công ty giảm giờ làm, cắt giảm lao động…

Những hoạt động, chương trình thiết thực mà TP.Thủ Dầu Một đã và sẽ thực hiện trong tháng 5 này không chỉ góp phần tích cực động viên đoàn viên, CNLĐ về vật chất và tinh thần, mà còn tạo niềm tin giúp họ yên tâm làm việc, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, với vùng đất mà họ đã chọn lập nghiệp để xây dựng cuộc sống ngày càng tốt hơn.

 Ngoài những hoạt động đã diễn ra, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một còn diễn ra nhiều chương trình ý nghĩa khác, như: “Đưa nghị quyết vào cuộc sống”; hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo thành phố với chủ doanh nghiệp, đoàn viên công đoàn, NLĐ; diễn đàn “Công nhân vì doanh nghiệp, doanh nghiệp vì công nhân”, hoạt động “Cảm ơn NLĐ”; tổ chức tôn vinh đoàn viên, NLĐ tiêu biểu có nhiều sáng kiến, sáng tạo, thành tích trong lao động sản xuất…

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=654
Quay lên trên