TP.Thủ Dầu Một: Chủ động phòng chống hàng giả dịp cuối năm

Cập nhật: 14-12-2023 | 09:43:18

Theo Ban Chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và chống sản xuất, buôn bán hàng giả (BCĐ 389) TP.Thủ Dầu Một, tính đến ngày 14-11, lực lượng chức năng đã tổng kiểm tra 1.063 trường hợp, phát hiện 534 trường hợp vi phạm, xử lý 534 trường hợp với số tiền gần 19,7 tỷ đồng. Trong đó chủ yếu là các hành vi, như: Buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc; vi phạm về an toàn thực phẩm…

Ông Võ Chí Thành, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ 389 TP.Thủ Dầu Một, cho biết sắp đến tết, lợi dụng tình hình người dân mua sắm nhiều, các đối tượng thường tuồn hàng giả, hàng nhái vào chợ, các cửa hàng, gây thiệt hại cho người tiêu dùng nếu mua nhầm hàng.

Trước tình hình trên, các ban ngành cần phối hợp kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm; tăng cường đấu tranh chống các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng lậu, hàng cấm, sản xuất buôn bán hàng giả, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ và các hành vi vi phạm pháp luật. Đặc biệt, tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng và theo dõi giá cả hàng hóa để chủ động tham mưu và đề ra các biện pháp kiểm soát hiệu quả.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1678
Quay lên trên