TP.Thủ Dầu Một: Đa dạng các sân chơi hè

Cập nhật: 16-07-2022 | 09:17:02

Nhằm đa dạng hóa sân chơi hè cho thiếu nhi, Ban Chỉ đạo các hoạt động hè TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức nhiều hoạt động vui nhộn và hấp dẫn. Các hoạt động đã thu hút đông đảo học sinh tham gia.


Tiết mục tốp ca của trường Tiểu học Phú Hòa 1 tại Hội diễn văn nghệ thiếu nhi “Hoa phượng đỏ”

Vui hè bổ ích

Công viên TP.Thủ Dầu Một những ngày hè vừa qua trở nên nhộn nhịp hơn bởi tiếng đàn, tiếng hát của các em học sinh. Mới đây, Ban Chỉ đạo các hoạt động hè TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Hội diễn văn nghệ thiếu nhi “Hoa phượng đỏ”, Hội thi “Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi” và Hội thi kể chuyện theo sách năm 2022.

Chuỗi các hoạt động thu hút đông đảo học sinh đến từ các trường mầm non, TH và THCS trên địa bàn tham gia tranh tài trong 4 ngày (từ ngày 12 đến 15-7). Hội diễn văn nghệ thiếu nhi “Hoa phượng đỏ” thu hút 32 đơn vị trường học (TH và THCS) tham gia với hơn 100 tiết mục. Mỗi đơn vị trình diễn một chương trình gồm đủ các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hát múa, múa... Ở hội thi kể chuyện theo sách, 23 đơn vị trường học (TH và THCS) đã cùng nhau tranh tài qua 2 phần thi: Giới thiệu đội tuyển và kể chuyện sách, kể lại những câu chuyện về Bác Hồ, danh nhân văn hóa, các anh hùng dân tộc, anh hùng liệt sĩ trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những câu chuyện về giáo dục tình yêu quê hương đất nước, biển đảo, chủ quyền biển đảo; sự kính trọng lễ phép với ông bà, cha mẹ, thầy cô…

Riêng Hội thi Giải thưởng mỹ thuật thiếu nhi, các em học sinh của 36 đơn vị trường học (mầm non, TH và THCS) đã thi vẽ tranh cá nhân (418 tác phẩm) và vẽ tranh tập thể trên giấy (31 tác phẩm) về: Lịch sử cội nguồn dân tộc; uống nước nhớ nguồn; Bác Hồ kính yêu; thiếu nhi Bình Dương học tập tốt, rèn luyện chăm ngoan theo Di chúc Bác Hồ; Bình Dương quê em, làng nghề truyền thống, lễ hội, di tích lịch sử văn hóa, du lịch Bình Dương; tình cảm gia đình, ngôi trường của em; phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em…

Tham gia Hội diễn văn nghệ thiếu nhi “Hoa phượng đỏ” với nhiều niềm vui và phấn khởi, em Từ Thái Anh Thư (học sinh trường TH Tân An), cho biết sau 2 năm chịu ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, lần trở lại này thật sự có ý nghĩa đối với học sinh cuối cấp như Anh Thư. Tại đây, em cùng các bạn trong trường có cơ hội thể hiện mình qua những tiết mục đặc sắc nhất sau nhiều tuần cùng nhau tập luyện; qua đó, giao lưu, kết thêm nhiều bạn mới và cùng thưởng thức nhiều tiết mục hay của đội bạn.

Ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một, cho biết đây là chuỗi các hoạt động nhằm thông qua những bài ca, điệu múa, những bức tranh vẽ, mẩu chuyện kể hay, ý nghĩa giúp các em học sinh phát huy năng khiếu ca múa nhạc, hội họa... rèn luyện kỹ năng, tinh thần đoàn kết trong hoạt động tập thể. Bên cạnh đó, thông qua chuỗi các hoạt động còn để tuyển chọn lực lượng học sinh nòng cốt tham gia phục vụ các hoạt động văn hóa, văn nghệ thành phố và tham gia các hoạt động hội thi, hội diễn, liên hoan cấp tỉnh, đặc biệt là Hội thi Thiếu nhi kể chuyện theo sách và Hội diễn văn nghệ “Hoa phượng đỏ” tỉnh Bình Dương sắp tới.

Học ngàn điều hay

Nhằm tạo sân chơi an toàn và lành mạnh cho các em học sinh; giáo dục các em đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, truyền thống yêu quê hương, đất nước, lòng biết ơn đối với Đảng, Bác Hồ kính yêu, Ban Chỉ đạo các hoạt động hè TP.Thủ Dầu Một còn tổ chức nhiều hoạt động rèn luyện kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích, xâm hại trẻ em, triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Trẻ em và các sân chơi trải nghiệm, khơi sức sáng tạo.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động với chủ đề “Thiếu nhi Thủ Dầu Một vui hè an toàn, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Các hoạt động bao gồm: Hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội; chú trọng vấn đề chống xâm hại trẻ em, bạo lực trẻ em; phòng, chống đuối nước trẻ em. Bên cạnh đó, đơn vị còn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí và nâng cao kỹ năng sống, các hoạt động định hướng cho thiếu nhi thực hiện nếp sống văn minh đô thị; các hoạt động phong trào “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”…

Theo anh Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một, hòa trong không khí cùng cả nước hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2022), Thành đoàn Thủ Dầu Một sẽ tổ chức tuần lễ chủ đề “Uống nước nhớ nguồn” từ ngày 20 đến 30-7, với các nội dung: “Hành trình đến với bảo tàng”, “Đi tìm các địa chỉ đỏ”. Ngoài ra đơn vị còn tổ chức các chuyến du khảo, về nguồn cho các em thiếu nhi đến thăm hỏi, tặng quà, giúp đỡ việc nhà cho các gia đình thương binh - liệt sĩ, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng.

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em, Thành đoàn Thủ Dầu Một đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức các hoạt động với chủ đề “Thiếu nhi Thủ Dầu Một vui hè an toàn, phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em”. Các hoạt động bao gồm: Hoạt động trải nghiệm, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội; chú trọng vấn đề chống xâm hại trẻ em, bạo lực trẻ em; phòng, chống đuối nước trẻ em…

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên