TP.Thủ Dầu Một: Đã tháo giá đỡ ảnh hưởng đến cây xanh

Cập nhật: 22-09-2022 | 09:05:21

Ngày 13-7, Báo Bình Dương có bài viết “Cần nhanh chóng tháo giá đỡ cây xanh không còn phù hợp” phản ánh đơn vị chức năng đã không kịp thời điều chỉnh hoặc tháo giá đỡ khiến nhiều cây xanh trồng trên vỉa hè của một số tuyến đường ở TP.Thủ Dầu Một bị siết chặt, ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng.


Sau khi Báo Bình Dương phản ánh, giá đỡ cây dầu trên đường Lê Hồng Phong đã được tháo dỡ

Cụ thể, nhiều cây dầu, cây sao trên các tuyến đường Lê Hồng Phong, Huỳnh Văn Lũy, 30-4, Cách Mạng Tháng Tám... đã cao lớn, phủ bóng xanh ngát giữa lòng TP.Thủ Dầu Một nhưng vẫn còn khung đỡ. Tình trạng trên không chỉ gây cản trở đến sự sinh trưởng của cây mà còn gây mất mỹ quan đô thị và lãng phí ngân sách.

Sau bài viết trên, ngành chức năng TP.Thủ Dầu Một đã rà soát, thống kê những cây xanh phát triển ổn định, không cần giá đỡ bảo vệ để lập kế hoạch tháo dỡ, thu hồi và xử lý theo quy định. Ông Dương Thái Khanh, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Thủ Dầu Một, cho biết đến nay đơn vị chức năng đã tháo dỡ, thu hồi 1.200 giá đỡ cây xanh không còn phù hợp trên đường Lê Hồng Phong. Từ nay đến cuối tháng 9-2022, đơn vị chức năng sẽ tiếp tục tháo dỡ, thu hồi giá đỡ cây xanh không còn sử dụng trên đường Nguyễn Văn Tiết, ĐT743, Cách Mạng Tháng Tám và Huỳnh Văn Lũy.

Được biết, Phòng Quản lý đô thị TP.Thủ Dầu Một có trách nhiệm quản lý 28.520 cây xanh, trong đó có 10.546 cây loại 2 với đường kính thân lớn hơn 20cm nhưng nhỏ hơn 30cm. Đây là những cây được trồng theo đề án trồng cây xanh của TP.Thủ Dầu Một nhằm phủ xanh đô thị, cải thiện chất lượng môi trường, không gian sinh hoạt cho người dân. Thông qua đấu thầu, UBND TP.Thủ Dầu Một đã giao cho một công ty có chức năng chăm sóc những cây xanh này.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên