TP.Thủ Dầu Một: Dành hơn 5.000m2 “đất vàng” làm công viên

Cập nhật: 24-09-2019 | 09:01:10

 

Phối cảnh Dự án Công viên giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Ngô Quyền thuộc phường Phú Cường

Chiều 23-9, UBND TP.Thủ Dầu Một thông tin, hiện nay, thành phố đang thực hiện Dự án Công viên giao lộ Cách Mạng Tháng Tám - Ngô Quyền, thuộc phường Phú Cường để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân. Quỹ đất xây dựng công viên nằm ngay vị trí trung tâm của thành phố, hiện đã giải phóng mặt bằng, hoàn thiện các thủ tục để tiếp tục thực hiện dự án.

Dự án được HĐND thành phố thống nhất phê duyệt từ tháng 7-2018. Công viên nằm trên quỹ “đất vàng” có diện tích 5.171m2, tiếp giáp mặt tiền của 3 tuyến đường chính của TP.Thủ Dầu Một là Cách Mạng Tháng Tám - Ngô Quyền - Quang Trung. Khu đất này trước đây là trụ sở của một số cơ quan Nhà nước. Thay vì bán đấu giá hoặc cho thuê, TP.Thủ Dầu Một đã dành quỹ đất này làm công viên nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, góp phần cải thiện môi trường khu vực, tạo cảnh quan kiến trúc đô thị. Công viên sẽ có tầng hầm làm khu để xe phục vụ cho người dân đến vui chơi, giải trí. Tầng bán hầm là khu dịch vụ thương mại bao gồm khu ẩm thực, quầy bán đồ lưu niệm. Trong công viên còn có khu dịch vụ cà phê, quảng trường, hệ thống chiếu sáng, thoát nước... Dự án sẽ được thực hiện từ năm 2020 đến 2024, dự kiến tổng mức đầu tư gần 150 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.

THIÊN LÝ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2625
Quay lên trên