TP.Thủ Dầu Một: Diễn tập chiến đấu cấp phường trong khu vực phòng thủ

Cập nhật: 30-09-2022 | 15:21:14

(BDO) Trong 2 ngày (30-9 và 1-10), TP.Thủ Dầu Một tổ chức thực hành diễn tập chiến đấu cấp phường trong khu vực phòng thủ thành phố tại các phường: Phú Thọ, Chánh Nghĩa, Hòa Phú, Hiệp An và Phú Lợi. 

Nội dung diễn tập gồm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, giảm nhẹ thiên tai. Giai đoạn 2 chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển hoạt động của phường vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng - an ninh. 

Cuộc diễn tập góp phần tăng cường sức mạnh cho khu vực phòng thủ và khả năng tác chiến của lực lượng vũ trang phường; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân và lực lượng vũ trang phường trong xây dựng thế trận chiến tranh nhân dân; nâng cao một bước về năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương. Qua đó, nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng tác chiến giữa các lực lượng và vai trò làm tham mưu của ban chỉ huy quân sự phường, công an phường, các ban ngành, đoàn thể phường; đồng thời, kiểm nghiệm khả năng vận hành cơ chế và huy động tiềm lực mọi mặt của địa phương cho nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong thời bình và khi có tình huống xảy ra.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên