TP.Thủ Dầu Một: Hàng chục đoàn tham gia đồng diễn nghệ thuật lân sư rồng

Cập nhật: 21-02-2024 | 19:38:51

(BDO) Ngày 21-2, tại phố đi bộ Bạch Đằng, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Liên hoan đồng diễn nghệ thuật lân sư rồng mừng Đảng - mừng Xuân Giáp Thìn thành phố mở rộng năm 2024. Liên hoan thu hút nhiều đoàn nghệ thuật, câu lạc bộ lân sư rồng trong và ngoài tỉnh tham gia.

Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia liên hoan

Liên hoan hướng đến mục tiêu phát huy những giá trị, nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo động lực góp phần phát triển du lịch, xây dựng TP.Thủ Dầu Một thật sự trở thành điểm đến “hấp dẫn - thân thiện - an toàn” đối với du khách trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, thành viên các đoàn gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm biểu diễn. Qua đó, thắt chặt mối quan hệ giữa các đoàn, đội lân sư rồng, góp phần tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi cho nhân dân. 

Sau lễ khai mạc, trên tuyến đường Bạch Đằng, hàng chục đoàn nghệ thuật, câu lạc bộ lân sư rồng đã tham gia đồng diễn với nhiều tiết mục đa dạng về nội dung, hình thức và giàu tính nghệ thuật, như: Trống hội, múa lân, sư, rồng, lân lên mai hoa thung... 

Các tiết mục đồng diễn của các đoàn tham gia liên hoan

Những tiết mục biểu diễn hoà cùng tiếng trống hội rộn ràng, vui nhộn, khí thế của các đoàn lân sư rồng đã thu hút đông đảo người dân đến xem, cổ vũ, góp phần mang lại không khí vui tươi trong những ngày đầu xuân mới.

Cẩm Lý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên