TP.Thủ Dầu Một: Hấp dẫn chương trình biểu diễn nhạc nước nghệ thuật

Cập nhật: 17-04-2024 | 08:00:15

 Tiếp nối các hoạt động tổ chức thường xuyên phục vụ người dân và du khách hàng tuần tại khu vực phố đi bộ Bạch Đằng, hiện nay, TP.Thủ Dầu Một đang phối hợp với đơn vị thi công xây dựng chương trình biểu diễn nhạc nước nghệ thuật trên sông Sài Gòn (đoạn qua khu vực phố đi bộ Bạch Đằng) nhằm tạo thêm điểm nhấn mới hấp dẫn, mang đến một không gian văn hóa thú vị, đặc sắc cho mọi người khi đến với đất Thủ - Bình Dương.

 Sự cộng hưởng giữa âm thanh, ánh sáng, nước và công nghệ sẽ mang đến cho công chúng những màn biểu diễn nhạc nước nghệ thuật độc đáo

 Sau nhiều nỗ lực, chương trình biểu diễn nhạc nước nghệ thuật trên sông Sài Gòn tại TP.Thủ Dầu Một sẽ được khai mạc vào lúc 19 giờ ngày 27-4. Theo kế hoạch, chương trình sẽ phục vụ người dân và du khách từ ngày 27-4 đến 5-5 (từ 19 giờ 30 phút đến 20 giờ 30 phút), với thời lượng mỗi buổi biểu diễn kéo dài 60 phút. Đây là một trong những chương trình thuộc chuỗi sự kiện văn hóa, văn nghệ chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), Ngày Quốc tế lao động (1-5) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Ông Nguyễn Văn Phương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao (VHTT-TT) TP.Thủ Dầu Một, cho biết TP.Thủ Dầu Một đã chọn Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Nam Long - một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam - để thi công thực hiện chương trình này. Trung tâm VHTT-TT thành phố là cơ quan thường trực được giao để triển khai thực hiện. “Chúng tôi đã tìm hiểu về hình thức, cách thức và ấp ủ, lên demo... chương trình kịch bản chi tiết cho đêm khai mạc và các đêm biểu diễn để tạo hiệu ứng ánh sáng, âm thanh, nhạc nước… nhằm tạo ra một chương trình ấn tượng độc đáo có “một không hai” để phục vụ công chúng nhân dịp lễ 30-4 và 1-5 này”, ông Phương cho hay.

Tại chương trình này, đơn vị thi công đã ứng dụng các công nghệ nhạc nước nghệ thuật tiên tiến nhất hiện nay, kỹ xảo hiện đại 4.0 như công nghệ 3D, mapping, hệ thống nhạc nước, hệ thống đèn laser công suất lớn, trình diễn drone… vào công tác dàn dựng để tạo nên những đại cảnh vô cùng hào hùng, sống động. Không chỉ mang tính thời sự, chương trình còn tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân về truyền thống lịch sử, văn hóa dân tộc; tạo không khí vui tươi, phấn khởi, góp phần củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân và sự phát triển của thành phố, sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên