TP.Thủ Dầu Một: Hoàn thành trên 100% định danh điện tử cho công dân đủ điều kiện

Cập nhật: 02-10-2023 | 19:27:28

(BDO) Chiều 2-10, UBND TP.Thủ Dầu Một tổ chức hội nghị công bố hoàn thành chỉ tiêu chiến dịch “60 ngày” thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công cân đủ điều kiện trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.  

Toàn cảnh hội nghị công bố

Thời gian qua, UBND thành phố đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, bố trí điểm thu nhận hồ sơ định danh điện tử cố định tại Công an 14 phường. Ngoài ra, UBND thành phố, ngành Công an đã hỗ trợ trang thiết bị phục vụ công tác thu nhận hồ sơ định danh điện tử; bố trí tại các phường từ 2 đến 3 máy thu nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử để đảm bảo hoàn thành nhanh nhất chỉ tiêu thu nhận và kích hoạt 223.154 tài khoản định danh điện tử mức 2. 

UBND 14 phường cũng đã huy động, phân công bố trí các lực lượng hỗ trợ chia làm 3 ca mỗi ngày thực hiện vận động, mời người dân đến điểm thu nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản từ 7 giờ sáng hàng ngày đến khi hết người dân đến làm nhằm đạt chỉ tiêu được giao hàng ngày.

Lãnh đạo thành phố trao giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện hiệu quả công tác thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho công dân 

Theo thống kê, từ ngày 21-7 đến hết ngày 15-8, toàn thành phố đã thu nhận được 271.193/223.154 hồ sơ. Qua đó, hỗ trợ, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 được 224.402/223.154 tài khoản, đạt tỷ lệ 100.4%, vượt chỉ tiêu và hoàn thành sớm hơn 45 ngày so với Kế hoạch của UBND tỉnh và Kế hoạch của UBND thành phố; vượt chỉ tiêu và hoàn thành sớm hơn 15 ngày so với Kế hoạch phối hợp số 06/KHPH-CAT-TĐTN ngày 19-7-2023 của Công an tỉnh và Tỉnh đoàn.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao những kết quả của các địa phương đạt được sau 3 tuần thực hiện chiến dịch "60 ngày" thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. TP.Thủ Dầu Một đã có nhiều sáng kiến trong thực hiện Đề án 06, huy động sự vào cuộc của các địa phương, ngành, đoàn thể vì mục tiêu chung...

Thanh Hồng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên