TP.Thủ Dầu Một: Huy động y tế tư nhân hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 05-03-2020 | 09:31:57

Chiều qua (4-3), Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (gọi tắt là BCĐ) TP.Thủ Dầu Một đã có buổi làm việc với các đơn vị y tế tư nhân trên địa bàn về công tác phối hợp hỗ trợ trong phòng, chống dịch bệnh. Tại cuộc họp, BCĐ thành phố đã báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay và những hoạt động phòng, chống dịch bệnh thành phố đã triển khai thực hiện trong thời gian qua.

Đến nay, trên địa bàn thành phố chưa có trường hợp nào dương tính với Covid-19. Trong thời gian qua, BCĐ thành phố đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, như: Tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh để nâng cao ý thức người dân; rà soát nắm thông tin người nước ngoài và điều tra y tế; chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, hóa chất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch... BCĐ thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch ứng phó với các tình huống theo phương án “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, cơ sở vật chất tại chỗ, hậu cần tại chỗ). Tuy nhiên, để sẵn sàng đáp ứng khi có tình huống xấu xảy ra, việc huy động các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn cùng tham gia hỗ trợ địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh có ý nghĩa rất lớn.

Tại buổi làm việc, hầu hết các đơn vị y tế tư nhân cho biết sẽ tích cực hỗ trợ khi địa phương có yêu cầu nhằm đáp ứng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn trong thời gian tới.

CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên