Tp.Thủ Dầu Một, huyện Dầu Tiếng: Triển khai nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ năm 2024

Cập nhật: 10-07-2024 | 08:37:40

Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) TP.Thủ Dầu Một và huyện Dầu Tiếng vừa tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập KVPT thành phố và huyện năm 2024.

Tại hội nghị đã thông qua các nội dung nhiệm vụ diễn tập KVPT TP.Thủ Dầu Một và huyện Dầu Tiếng năm 2024; công bố quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các tiểu ban giúp việc Ban Tổ chức diễn tập KVPT năm 2024; quyết định phân công nhiệm vụ các thành viên ban chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập; báo cáo công tác chuẩn bị diễn tập KVPT thành phố, huyện năm 2024.

Diễn tập KVPT không chỉ là hình thức huấn luyện tổng hợp để ứng phó với các tình huống về quốc phòng - an ninh mà còn là cuộc sát hạch về khả năng lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền; về vai trò tham mưu của các ban, ngành; về trình độ tổ chức chỉ huy, phối hợp hiệp đồng giữa các lực lượng trong KVPT cấp thành phố, cấp huyện đối với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trên cơ sở các chỉ thị của Ban Chỉ đạo KVPT tỉnh, các cấp, ngành, địa phương của TP.Thủ Dầu Một và huyện Dầu Tiếng nghiên cứu xây dựng và ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện diễn tập KVPT theo sự phân công, bảo đảm an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm thực hiện nghiêm diễn tập theo sự phân công của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức diễn tập; trong quá trình chuẩn bị và tổ chức diễn tập, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người, vũ khí, trang bị khi tham gia diễn tập.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=262
Quay lên trên