TP.Thủ Dầu Một, huyện Tân Uyên: Tổng kết công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2012

Cập nhật: 08-10-2012 | 00:00:00

Công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ  năm 2012 được Thành ủy, UBND TP.Thủ Dầu  Một tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện  quyết liệt, chặt chẽ, kịp thời ngay từ đầu nên đã  giao quân đủ chỉ tiêu. Trong đợt II-2012, thành  phố giao 315 thanh niên; trong đó có 17 thanh  niên tốt nghiệp đại học, 25 tốt nghiệp cao đẳng,  25 tốt nghiệp trung cấp và 16 đảng viên. Để bảo  đảm cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập  ngũ năm 2013 đạt chỉ tiêu, bảo đảm số lượng,  chất lượng, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.Thủ  Dầu Một sẽ tập trung hơn nữa công tác tuyên  truyền, giáo dục gắn với công tác hướng nghiệp  cho thanh niên; kiện toàn thành viên Hội đồng  Nghĩa vụ quân sự từ thành phố đến xã, phường;  tổ chức đón tiếp số quân nhân hoàn thành nghĩa  vụ trở về địa phương, tạo điều kiện tổ chức học  nghề, giới thiệu việc làm để thanh niên ổn định  cuộc sống... 

* Huyện Tân Uyên cũng vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2012.

Để chuẩn bị tốt cho công tác này, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện có kế hoạch phân công các thành viên hội đồng phụ trách cụm xã - thị trấn theo dõi chỉ đạo thực hiện các bước từ khâu đăng ký, nắm nguồn đến xét duyệt chính trị, chính sách, khám sức khỏe, kết hợp thực hiện tốt “3 bình cử, 4 công khai”, “3 gặp, 4 biết” động viên thanh niên lên đường nhập ngũ đạt được kết quả cao... Kết quả, 22 xã, thị trấn giao quân đạt 100% chỉ tiêu, toàn huyện có 275 thanh niên lên đường nhập ngũ; bảo đảm về số lượng và chất lượng, trong đó trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp đạt 11,63% so với chỉ tiêu tỉnh giao là 4 - 5%; có 11 đảng viên, 264 đoàn viên và 11 thanh niên phục vụ lâu dài trong quân đội.

Tại hội nghị, UBND huyện đã trao giấy khen cho 23 tập thể, 29 cá nhân, 9 gia đình tiêu biểu đạt thành tích và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác.

T.THẢO - N.NHƯ - K.VÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=213
Quay lên trên