TP.Thủ Dầu Một: Lập lại trật tự đô thị, xây dựng trên các tuyến đường

Cập nhật: 12-07-2023 | 08:14:17

TP.Thủ Dầu Một đang tập trung triển khai công tác này nhằm bảo đảm hiệu lực, hiệu quả của pháp luật trong quản lý nhà nước về trật tự đô thị (TTĐT), trật tự xây dựng, trật tự an toàn giao thông cũng như góp phần tạo mỹ quan, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị.

 Đội Quản lý trật tự đô thị TP.Thủ Dầu Một kiểm tra, tháo dỡ mái che vi phạm quy định về trật tự đô thị, trật tự xây dựng trên đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Phú Cường

Bảo đảm hiệu lực, hiệu quả trong quản lý nhà nước

TP.Thủ Dầu Một đang ra quân triển khai thực hiện Kế hoạch số 128/KH-UBND về lập lại TTĐT, trật tự xây dựng trên các tuyến đường Phú Lợi, Cách Mạng Tháng Tám và Huỳnh Văn Lũy thuộc địa bàn phường Phú Hòa, Phú Lợi, Chánh Mỹ, Phú Cường, Chánh Nghĩa, Phú Thọ, Hiệp Thành và Phú Mỹ.

Đúng 7 giờ 30 phút sáng một ngày gần đây, tại UBND phường Phú Cường, Đội Quản lý TTĐT TP.Thủ Dầu Một phối hợp với các đơn vị liên quan, UBND phường Phú Cường ra quân triển khai lập lại TTĐT, trật tự xây dựng trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám. Sau khi kiểm tra, xác định phần vi phạm của một tiệm thuốc tây có mái che lấn chiếm lòng, lề đường, chủ tiệm thuốc chưa tự giác tháo dỡ, Đội Quản lý TTĐT đã tiến hành xử lý, tháo dỡ mái che, bảo đảm mỹ quan cũng như thực hiện nghiêm quy định.

Theo ông Phạm Tấn Tài, Phó đội trưởng Đội Quản lý TTĐT TP.Thủ Dầu Một, qua khảo sát, các tuyến đường Phú Lợi, Cách Mạng Tháng Tám, Huỳnh Văn Lũy… những tuyến đường chính của thành phố có những hộ kinh doanh, các bục bệ, bảng quảng cáo lấn khoảng không gian của vỉa hè. Phòng Quản lý TTĐT đã tham mưu trực tiếp UBND thành phố ban hành Kế hoạch số 128 thực hiện lập lại TTĐT, trật tự xây dựng trên các tuyến đường này.

Ông Phạm Tấn Tài, cho biết: “Qua đợt kiểm tra các tuyến đường, các địa phương 14 phường của thành phố thực hiện tốt Kế hoạch số 128 của UBND thành phố. Cơ bản các hộ dân đều đồng thuận, ủng hộ và thực hiện theo các quy định pháp luật của Nhà nước về TTĐT, trật tự xây dựng. Đối với một số trường hợp vi phạm, Đội Quản lý TTĐT kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về TTĐT, trật tự an toàn giao thông, trật tự xây dựng”.

Kế hoạch số 128/KH-UBND nhằm bảo đảm hiệu lực, hiệu quả của pháp luật trong quản lý nhà nước về TTĐT, trật tự xây dựng, trật tự an toàn giao thông, chống lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường, xây dựng bục bệ, cơi nới, làm mái che, mái vẫy, biển quảng cáo, lấn chiếm không gian, vi phạm chỉ giới đường... Trên cơ sở đó, đưa công tác quản lý vỉa hè, lòng, lề đường cũng như công tác TTĐT, trật tự an toàn giao thông, xây dựng ngày càng đi vào nề nếp, mang tính bền vững.

Nâng cao nhận thức

Từ đầu năm 2023 đến nay, công tác bảo đảm TTĐT, trật tự xây dựng trên địa bàn phường Phú Cường đã có sự chuyển biến rõ rệt, ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định về bảo đảm TTĐT ngày càng được nâng lên. Qua đó góp phần tạo đường thông, hè thoáng, mỹ quan đô thị cho địa phương.

Ông Vương Thanh Vũ, Phó Chủ tịch UBND phường Phú Cường, cho biết: “Thực hiện Kế hoạch số 128/KH-UBND TP.Thủ Dầu Một, UBND phường đã bàn hành Kế hoạch số 68 về lập lại TTĐT, trật tự xây dựng trên tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám. Trước khi phối hợp với Đội TTĐT, xây dựng của thành phố ra quân kiểm tra. UBND phường cũng đã triển khai thực hiện công tác tuyên truyền từ phường đến các khu phố, tổ dân phố; giải thích đến từng hộ dân nghiêm túc chấp hành các quy định của Nhà nước TTĐT, trật tự xây dựng, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh, mua bán, gây mất mỹ quan, cản trở giao thông. Đồng thời phường đã vận động trực tiếp từng hộ dân ký cam kết thực hiện, nhìn chung khi triển khai kế hoạch việc chấp hành của người dân tương đối tốt”.

Ông Phạm Tấn Tài cho biết thêm: “Công tác ra quân kiểm tra TTĐT, trật tự xây dựng trên các tuyến đường theo Kế hoạch số 128 được TP.Thủ Dầu Một triển khai từ ngày 19-6 đến ngày 15-7. Trước đó, để triển khai ra quân kiểm tra thực hiện theo kế hoạch, từ ngày 13 đến 17-6 các phường trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện tốt kế hoạch.

 PHƯƠNG LÊ - HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên