TP.Thủ Dầu Một: Liên tục xảy ra mất trộm xe máy

Cập nhật: 16-12-2022 | 09:21:33

Theo người dân phản ánh, thời gian gần đây trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một liên tục xảy ra mất trộm xe máy để trong nhà, khu trọ, quán cà phê… Tình trạng này không chỉ gây thiệt hại về tài sản, mà còn khiến người dân bất an về tình hình an ninh trật tự (ANTT) những ngày cuối năm!


Camera ghi lại hình ảnh kẻ gian lấy cắp xe máy tại một công ty trên đường Lý Thái Tổ, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một

Sơ hở là… mất xe

Khoảng 1 tuần sau khi kẻ gian đột nhập vào nhà anh D.T.K. ở khu phố 3, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một lấy trộm xe máy nhãn hiệu Honda Future thì căn nhà này đã cửa đóng then cài, gia cố các vị trí xung yếu nhằm bảo đảm an toàn. Anh K. cho hay vụ trộm xảy ra vào giờ nghỉ trưa của gia đình. Trước đó anh K. đi ra ngoài chưa kịp chốt cổng nhà thì một lát sau có kẻ gian đột nhập vào bên trong tìm tài sản. Thời điểm này mẹ và em gái của anh K. đang nằm nghỉ trong phòng, xe máy để trong nhà đã bị kẻ gian dắt ra ngoài rồi cùng đồng bọn tẩu thoát.

“Xe máy là tài sản của tôi trong thời gian dài làm lụng vất vả mới có được. Sau khi xảy ra sự việc, tôi đã xem lại camera an ninh thì thấy có 2 đối tượng đi xe mô tô phân khối lớn dừng trước cổng nhà, sau đó một đối tượng ngồi trên xe cảnh giới, một đồng bọn tiếp cận tài sản sơ hở để ra tay thực hiện hành vi trộm cắp. Dữ liệu của camera an ninh đã được cung cấp đến cơ quan công an ngay sau đó với mong muốn lực lượng chức năng sớm điều tra ra các đối tượng, tìm lại tài sản”, anh K. cho biết thêm.

Mới đây, vụ trộm xe máy tại một công ty kinh doanh mực in nằm trên đường Lý Thái Tổ, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một đã được camera an ninh ghi lại cho thấy sự táo bạo của các đối tượng. Anh L.H.P., chủ nhân chiếc xe trên cho rằng các đối tượng đã lợi dụng buổi trưa, tuyến đường vắng người qua lại để tiếp cận xe máy của anh và trộm.

Trích xuất hình ảnh do camera an ninh ghi lại cho thấy vào lúc 12 giờ 54 phút ngày 5-12, có 2 đối tượng ăn mặc kín mít tiếp cận xe máy của anh P., sau đó chúng liên tục thay nhau cảnh giác và bẻ khóa. Từ lúc tiếp cận đến khi lấy cắp xe máy SH125 của anh P. chỉ diễn ra trong hơn 2 phút. Theo anh P., do xe máy có trang bị khóa từ, lúc xảy ra vụ việc đã khóa cổ nên các đối tượng phải sử dụng nhiều loại “đồ nghề” mới lấy cắp được.

“Đạo chích” gây án ở nhiều nơi

Không chỉ lấy cắp xe máy bằng cách đột nhập nhà dân, khu trọ, mà thủ đoạn của “đạo chích” nhắm đến là những tài sản dựng trước quán, nơi có vị trí giao thông thuận lợi cho việc tẩu thoát. Điển hình như vụ “đá nóng” xe máy xảy ra tại quán cà phê nằm trên đường Đồng Cây Viết, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một.

Anh N.Q.D. chủ nhân chiếc xe bị mất cho biết khi anh đến quán được khoảng 10 phút thì bị kẻ gian bẻ khóa trộm xe. “Sau khi mất xe, tôi lên Facebook gõ tìm kiếm trang “Tìm kiếm xe…” để hy vọng sẽ chuộc lại tài sản. Sau khi đưa ra thông báo, có một nick name bình luận “xe đó đang ở lò xe A.H.” nên tôi đã xin số điện thoại 0906741… liên hệ với lò xe A.H.. Quá trình trao đổi, người tự xưng là lò xe A.H. yêu cầu 4 triệu đồng để chuộc xe máy, tuy nhiên không gặp mặt trực tiếp mà thực hiện giao dịch bằng chuyển tiền qua tài khoản và chỉ điểm vị trí nhận xe. Sau đó tôi được chỉ dẫn đến đường số 7, quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh để nhận xe và chuyển tiền. Tuy nhiên, khi đến nơi thì không thấy xe đâu, mất liên lạc với số điện thoại lạ đã liên hệ trao đổi trước đó”, anh D. nói thêm về thủ đoạn của các đối tượng.

Theo tìm hiểu của P.V, các vụ trộm xe máy gần đây xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có một số điểm chung là thời gian gây án của các đối tượng thường vào khung giờ trưa từ 12 đến 14 giờ, hay trời tối; địa điểm nhắm tới là các khu trọ, nhà dân, hàng quán để xe máy sơ hở, thiếu người trông coi. Người dân cho rằng bên cạnh ý thức bảo vệ tài sản của cá nhân, người trông coi tại các điểm giữ xe thì lực lượng công an cần tăng cường công tác tuần tra ở những tuyến, địa bàn phức tạp thường xuyên xảy ra mất cắp xe máy để kịp thời phát hiện, ngăn chặn xử lý các đối tượng gây án.

Xoay quanh thông tin các vụ mất trộm xe máy liên tục xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, công tác tiếp nhận tin báo để điều tra, xác minh diễn ra thế nào trong thời gian qua, P.V đã liên hệ với lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một để trao đổi thông tin, tuy nhiên chưa nhận được phản hồi.

Như vậy, trong khi chờ cơ quan công an điều tra, làm rõ đối tượng gây ra các vụ trộm xe máy thì người dân phải tự chủ động phòng, chống với nạn trộm cắp bằng những cách riêng của mình và nỗi lo về tội phạm trộm cắp những ngày cuối năm vẫn đang hiện hữu.

Theo tìm hiểu của P.V, các vụ trộm xe máy gần đây xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có một số điểm chung là thời gian gây án của các đối tượng thường vào khung giờ trưa từ 12 đến 14 giờ, hay trời tối; địa điểm nhắm tới là các khu trọ, nhà dân, hàng quán để xe máy sơ hở, thiếu người trông coi. Xoay quanh thông tin các vụ mất trộm xe máy liên tục xảy ra trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, công tác tiếp nhận tin báo để điều tra, xác minh diễn ra thế nào trong thời gian qua, P.V đã liên hệ với lãnh đạo Công an TP.Thủ Dầu Một để trao đổi thông tin, tuy nhiên chưa nhận được phản hồi.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên