TP.Thủ Dầu Một: Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị”

Cập nhật: 30-12-2022 | 14:28:35

(BDO) Sáng 30-12, Thành ủy Thủ Dầu Một tổ chức hội nghị sơ kết Đề án Nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” (gọi tắt là đề án) năm 2022. 


Toàn cảnh hội nghị 

Thời gian qua, Ban chỉ đạo đề án đã huy động sự tham gia tích cực của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong xây dựng, phát triển thành phố, xây dựng người dân đất Thủ - Bình Dương giàu tính nhân văn, ứng xử văn minh, lịch sự; đồng thời thực hiện tiêu chí xây dựng “thành phố 3 không, 4 tốt”, “người công dân 5 gương mẫu”. Mục tiêu là huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng và phát triển đô thị Thủ Dầu Một theo hướng đô thị tăng trưởng xanh, thông minh, nâng cao chất lượng môi trường sống, cảnh quan đô thị cho thành phố. 


Lãnh đạo Thành ủy Thủ Dầu Một trao tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện đề án

Song song với công tác vận động, thành phố và các phường đã tăng cường biện pháp xử lý hành chính, từ đó tạo sự chuyển biến nhanh và rõ nét về ý thức thực hiện nếp sống văn hóa - văn minh đô thị của người dân thành phố. Cụ thể, thành phố và các phường đã tổ chức 629 đợt kiểm tra cơ sở hoạt động văn hóa, dịch vụ, hoạt động quảng cáo, với 739 lượt cơ sở; tháo dỡ, thu giữ hơn 36.400 quảng cáo rao vặt sai quy định. Các lực lượng chức năng đã phối hợp ra quân lập lại trật tự đô thị, tuần tra, nhắc nhở việc mua bán lấn chiếm hành lang đường bộ, kết quả đã lập biên bản xử lý 755 trường hợp, nhắc nhở 3.492 trường hợp về lĩnh vực trật tự đô thị; tổ chức kiểm tra 3.616 vụ, ra quyết định xử phạt 73 trường hợp về lĩnh vực trật tự xây dựng. 

Bên cạnh đó, trong năm 2022, các ban ngành, đoàn thể, địa phương đã thành lập mới nhiều mô hình hiệu quả, như mô hình Tổ xe ôm vì đô thị văn minh; mô hình Hồ sơ nhân ái, Khu nhà ở nhân ái, nghĩa tình, ứng xử văn minh, Mỗi tuần một tuyến đường, tuyến hẻm sạch… 

Tin, ảnh: THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên