TP.Thủ Dầu Một: Nâng tỷ lệ diện tích sàn ở lên gần 30m2/người

Cập nhật: 21-07-2020 | 08:14:52

Cùng với đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng đô thị và hạ tầng xã hội, việc phát triển các khu đô thị mới cũng được chính quyền TP.Thủ Dầu Một quan tâm thực hiện. Hiện, các cơ quan chức năng đã tiến hành các bước lập điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu chức năng 1/2000, quy hoạch chi tiết 1/500 để kêu gọi đầu tư các khu đô thị, trung tâm thương mại, dịch vụ như khu vực giao lộ đại lộ Bình Dương - Phạm Ngọc Thạch (đã điều chỉnh cục bộ 1/2000); khu vực Thành ủy - UBND thành phố cũ (đang điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500). Được biết, khu vực 300ha ở phường Tân An, 13,5ha phường Chánh Nghĩa đã có các nhà đầu tư được UBND tỉnh chấp thuận cho nghiên cứu đề xuất dự án. Ngoài ra, thành phố còn tạo điều kiện thuận lợi để kêu gọi các nhà đầu tư phát triển nhà ở, nhiều khu dân cư thương mại, chung cư cao tầng đã và đang được triển khai với quy mô và chất lượng nhiều hơn so với giai đoạn trước.

Đến nay, thành phố đã nâng tỷ lệ diện tích sàn ở bình quân từ 20,4m2/người (năm 2016) lên 29,89m2/người (tiêu chí đô thị loại I từ 26,5-29m2/người). Bên cạnh đó, thời gian qua thành phố đã xây dựng và triển khai kế hoạch hành động ứng dụng công nghệ thông tin và xây dựng thành phố thông minh nhằm triển khai bước đầu đề án thành phố thông minh Bình Dương. Hiện thành phố tiếp tục tổ chức thực hiện đạt các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2020 trong công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị và thực hiện vận động xây dựng nếp sống văn minh.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên