TP.Thủ Dầu Một: Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng đạt hiệu quả cao

Cập nhật: 12-06-2023 | 16:20:15

(BDO) Ngày 12-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc (giai đoạn 2003-2023).

Trong 20 năm qua, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã được các cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, trong đó Mặt trận Tổ quốc và Ban công tác Mặt trận các khu phố là nòng cốt, triển khai sâu rộng, được đông đảo nhân dân đồng tình hưởng ứng và thu được nhiều kết quả quan trọng. Thông qua ngày hội, những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc được gìn giữ và phát huy, góp phần làm giảm các tệ nạn xã hội; các danh hiệu văn hóa hàng năm đều tăng; xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong học tập, công tác, lao động, sản xuất; các phong trào giúp nhau giảm nghèo, xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị được triển khai rộng khắp… 


Anh Phạm Duy Trung, khu phố 7, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một đề xuất ngày hội cần tập hợp đông đảo hơn nữa các lực lượng, thành phần… tham gia để ngày hội mang lại hiệu quả, ý nghĩa hơn nữa.

Kết quả đáng chú ý, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tỷ lệ đăng ký, kết quả thực hiện các danh hiệu “Gia đình văn hóa”, “Khu phố văn hóa”, “Khu nhà trọ văn hóa”, “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị” ngày càng tăng, chất lượng các danh hiệu ngày càng được nâng cao. Cụ thể, năm 2022, TP.Thủ Dầu Một có gần 52.000 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa (đạt tỷ lệ 99,13%); có 118/118 khu phố đạt danh hiệu khu phố văn hóa (đạt tỷ lệ 100%); có hơn 1.700 khu nhà trọ đạt danh hiệu khu nhà trọ văn hóa (đạt tỷ lệ 99,6%); có 14/14 phường đạt chuẩn văn minh đô thị (đạt tỷ lệ 100%).


Khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc

Tại hội nghị, các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến, bài học kinh nghiệm góp phần để việc tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng có hiệu quả hơn, cụ thể như: Về công tác phối hợp tổ chức Ngày hội đại đoàn kết; xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chăm lo cho người nghèo; các giải pháp trong công tác tuyên truyền vận động, tập hợp nhân dân, huy động các nguồn lực xã hội hóa; xây dựng, phát huy hiệu quả các mô hình tự quản cộng đồng; ngày hội cần tập hợp đông đảo hơn nữa các lực lượng, thành phần… tham gia để ngày hội mang lại hiệu quả, ý nghĩa hơn nữa...



Khen thưởng các cá nhân xuất sắc

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một khen thưởng 14 tập thể, 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn.

Tin, ảnh: HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên