TP.Thủ Dầu Một: Phát động chương trình “Lễ hội nghĩa tình - văn minh - không rác”

Cập nhật: 21-02-2024 | 15:29:11

(BDO) Ngày 21-2, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức phát động chương trình “Lễ hội nghĩa tình - văn minh - không rác” và đội hình Tổ xe ôm phục vụ miễn phí Lễ hội Rằm tháng Giêng năm 2024. Tham sự có ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; các đồng chí lãnh đạo thành phố và hàng trăm thành viên các Tổ tự quản bảo vệ môi trường và Tổ xe ôm vì đô thị văn minh trên địa bàn. 


Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tặng hoa cho đại diện các Tổ tự quản bảo vệ môi trường và Tổ xe ôm vì đô thị văn minh


Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tặng hoa cảm ơn sự đồng hành của Ban trị sự miếu Bà Thiên Hậu TP.Thủ Dầu Một trong chương trình này

Chương trình được thực hiện nhằm góp phần thực hiện tốt tiêu chí xây dựng thành phố “3 không, 4 tốt”, “Người công dân 5 gương mẫu” và xây dựng “Thành phố không rác”. Từ đó, góp phần chung tay lưu giữ nét đẹp văn hóa mùa lễ hội Rằm tháng Giêng và quảng bá hình ảnh con người đất Thủ mến khách, thân thiện, nghĩa tình.

Tham gia chương trình năm nay có 13 Tổ xe ôm vì đô thị văn minh phục vụ miễn phí cho các đối tượng là người lớn tuổi, trẻ em, phụ nữ có thai, người đến viếng chùa trong dịp Lễ hội Rằm tháng Giêng. Cùng với đó, 137 Tổ tự quản bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố sẽ tham gia tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên; các thành phần tôn giáo, dân tộc và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia cùng thực hiện tốt tiêu chí xây dựng thành phố “3 không, 4 tốt”, “Người công dân 5 gương mẫu” và xây dựng “Thành phố không rác”; tuyên truyền du khách và người dân bỏ rác đúng nơi quy định tại các khu vực diễn ra chương trình trình Lễ hội Rằm tháng Giêng…


Các Tổ xe ôm ra quân phục vụ miễn phí trong dịp lễ hội năm nay


Các Tổ tự quản bảo vệ môi trường ra quân làm vệ sinh sau lễ phát động

Ngay sau lễ phát động, các Đội xe ôm đã ra quân chốt trực tại các điểm gửi xe, khu vực miếu Bà Thiên Hậu sẵn sàng phục vụ du khách thập phương. Các Tổ tự quản bảo vệ môi trường cũng đã ra quân làm vệ sinh môi trường, thu gom rác tại các tuyến đường khu vực trung tâm TP.Thủ Dầu Một. 

Hồng Thuận

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên