TP.Thủ Dầu Một: Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới

Cập nhật: 25-11-2022 | 15:15:27

(BDO) Sáng 25-11, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022, với chủ đề “Bảo đảm an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”. 


Các đại biểu tham gia lễ phát động

Tại lễ phát động, lãnh đạo thành phố đã kêu gọi các ban ngành, đoàn thể và toàn xã hội thực hiện tốt các giải pháp đẩy mạnh công tác truyền thông về Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình. Cùng với đó, thành phố đề nghị triển khai thực hiện tốt các mô hình, câu lạc bộ, phong trào liên quan đến bình đẳng giới, bạo lực trên cơ sở giới nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng; đồng thời vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tham gia hỗ trợ, động viên phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để thực hiện hiệu quả bình đẳng giới gắn với an sinh xã hội.  

Thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương của thành phố đã thực hiện tốt công tác bình đẳng giới, đạt được những kết quả đáng khích lệ, giải quyết nhiều việc làm, phát triển kinh tế, giáo dục - đào tạo, chăm sóc sức khỏe, văn hóa - thể thao và bình đẳng giới trong gia đình. 

Sau lễ phát động, đoàn xe diễu hành đã tuyên truyền các thông điệp trên những tuyến đường chính ở địa phương.

Tin, ảnh: QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên