TP.Thủ Dầu Một: Phát huy hiệu quả mô hình “Tổ Liên gia phòng cháy chữa cháy”

Cập nhật: 21-09-2023 | 10:12:39

Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh, Phó Trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết việc huy động người dân tham gia PCCC là yêu cầu cấp thiết hiện nay. Chính vì vậy, thời gian qua một số địa phương của thành phố đã liên tiếp cho ra mắt mô hình “Tổ Liên gia an toàn về PCCC” nhằm phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, góp phần lan tỏa mạnh mẽ phong trào PCCC trong cộng đồng dân cư.

Thực hiện chỉ đạo về việc hướng dẫn tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH đối với các Tổ Liên gia an toàn PCCC kết hợp phòng chống tội phạm trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, công an địa phương đã phối hợp các đơn vị liên quan để tổ chức buổi thực tập tại phường Chánh Nghĩa. Buổi thực tập nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm và công tác chủ động ứng phó xử lý tình huống cháy, CNCH và bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm của người dân trên địa bàn.

Nói về mô hình này, Thượng tá Nguyễn Văn Trịnh, cho biết thêm: “Mô hình Tổ Liên gia an toàn PCCC và phòng chống tội phạm tại các khu dân cư có tác dụng nâng cao hiệu quả hỗ trợ lẫn nhau trong tình huống có cháy, nổ xảy ra hoặc có tội phạm. Khi đó các hộ trong tổ có thể hỗ trợ để chữa cháy, CNCH và phòng chống tội phạm trước khi các lực lượng chức năng đến hiện trường. Mô hình này tận dụng “thời gian vàng” cho công tác chữa cháy và CNCH; phát huy phương châm “4 tại chỗ”; tăng cường tình đoàn kết tình làng, nghĩa xóm tại các hộ gia đình, hộ kinh doanh…”.

TÂM TRANG - QUANG ĐĂNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên