TP.Thủ Dầu Một: Quyết tâm giữ vững vị thế đứng đầu trong lĩnh vực thể thao

Cập nhật: 27-03-2023 | 10:10:59

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, TP.Thủ Dầu Một đang quyết tâm giữ vững vị thế đứng đầu trong lĩnh vực thể thao của tỉnh. Và để đạt được mục tiêu trên, TP.Thủ Dầu Một đang hướng đến việc thu hút ngày nhiều hơn nữa người dân trên địa bàn tập luyện thể thao, đồng thời tổ chức ngày càng nhiều các giải đấu thể thao phong trào và đầu tư có trọng tâm, trọng điểm những môn thành tích cao.


Các đơn vị trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tham gia cuộc thi chạy việt dã chào mừng Ngày Thể thao Việt Nam (27-3)

Hòa chung không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27.3.1946 - 27.3.2023), Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Ngày hội Thể thao Việt Nam (27-3) với nhiều hoạt động thể thao ý nghĩa. Tại đây, người dân trên địa bàn thành phố được thi tài ở các môn thể thao cùng các hội thi, gồm: Hội thi thiết kế trại đẹp, hội thi duyên dáng thể thao, bi sắt, giải thế cờ tướng, tâng bóng, vật tay, bóng chuyền hơi, ném bóng, uống nước tiếp sức và đẩy gậy. Ngoài ra, tại ngày hội còn có các môn thi đấu hưởng ứng như khiêu vũ thể thao, chạy việt dã và cờ tướng.

Diễn ra trong 2 ngày 25 và 26-3, Ngày hội Thể thao Việt Nam 27-3 của TP.Thủ Dầu Một đã tạo nên sân chơi bổ ích cho cán bộ, công nhân viên và người dân tại địa phương. Kết quả chung cuộc, những đơn vị có truyền thống như phường Chánh Nghĩa, Hiệp An, Phú Lợi hay Đại học Thủ Dầu Một đều giành được thành tích cao ở những môn bóng chuyền hơi, uống nước tiếp sức, thiết kế trại đẹp… Từ thành công của ngày hội này, ngành thể thao TP.Thủ Dầu Một đang hướng đến mục tiêu giữ vững vị thế đứng đầu trong lĩnh vực thể thao trên địa bàn tỉnh. Mục tiêu này là hoàn toàn nằm trong khả năng của địa phương khi trong suốt thời gian qua, phong trào luyện tập thể dục thể thao của người dân TP.Thủ Dầu Một không ngừng lớn mạnh. Cùng với đó, ở những môn thi đấu thành tích cao, địa phương này cũng đã đạt được những thành tích ấn tượng. Trong đó, với sức mạnh tuyệt đối của mình, đoàn TP.Thủ Dầu Một đã đúng đầu tại Đại hội Thể thao tỉnh Bình Dương lần thứ VI năm 2022 với 51 HCV, 38 HCB, 27 HCĐ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Vương Đức Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thủ Dầu Một, cho biết: “Hiện tại, phong trào tập luyện thể dục thể thao tại địa phương đang được quan tâm, thu hút ngày càng nhiều người dân tập luyện. Các giải đấu thể thao phong trào đang được tổ chức đa dạng về nội dung lẫn hình thức, đáp ứng tốt nhu cầu tập luyện, vui chơi giải trí, nâng cao sức khỏe của người dân. Đặc biệt, ở lĩnh vực thể thao thành tích cao, nhờ sự đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, phát huy tối đa các nguồn lực, thu hút nhân tài nên đã có những thành tích đáng khích lệ. Với tất cả các yếu tố trên, trong những năm qua, ngành thể thao TP.Thủ Dầu Một luôn là lá cờ đầu trong phong trào thể thao của tỉnh và chúng tôi hướng đến việc giữ vững vị trí này”.

Từ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mỗi một người dân yếu ớt, tức là cả nước yếu ớt, mỗi một người dân mạnh khỏe tức là cả nước mạnh khỏe”, cùng với đó là những hành động cụ thể, ngành thể thao TP.Thủ Dầu Một đang tiến những bước tiến vững chắc. Không chỉ giúp người dân có nhiều sân chơi thể thao bổ ích, mục tiêu ngày càng có nhiều vận động viên thành tích cao, chuyên nghiệp cũng đang được địa phương này đầu tư bài bản và có kế hoạch dài hơn. Tất cả những người làm thể thao TP.Thủ Dầu Một cùng hướng đến việc thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác hồ vĩ đại”. Và họ hiểu rằng, khi người dân địa phương có được thân thể khỏe mạnh, công việc cũng sẽ thêm phần sáng tạo, hiệu quả cũng được nâng cao, để từ đó cùng chung tay hoàn thành tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của TP.Thủ Dầu Một nói riêng và của tỉnh nói chung.

Vào ngày 27-3-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh viết bài với nhan đề “Sức khỏe và thể dục” đăng trên báo Cứu Quốc nhằm kêu gọi toàn dân tham gia tập luyện thể dục, nâng cao sức khỏe. Sau đó, ngày này hàng năm được chọn là Ngày Thể thao Việt Nam.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên