TP.Thủ Dầu Một: Ra mắt 3 nghiệp đoàn cơ sở

Cập nhật: 11-08-2024 | 15:39:20

(BDO) Ngày 11-8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ ra mắt 3 nghiệp đoàn cơ sở trên địa bàn thành phố. Tham dự có ông Nguyễn Văn Đông, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.

Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và LĐLĐ thành phố tặng cây xanh cảm ơn Ban vận động thành lập 3 nghiệp đoàn

Sau thời gian nghiên cứu, khảo sát, nắm tình hình, số lượng lao động tự do các ngành nghề thẩm mỹ, xe ôm truyền thống và thợ xây trên địa bàn thành phố, LĐLĐ thành phố đã  tuyên truyền, vận động người lao động tham gia vào tổ chức nghiệp đoàn theo quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam. 

Đại diện LĐLĐ thành phố trao quyết định thành lập cho Ban chấp hành 3 nghiệp đoàn

Theo đó, 3 nghiệp đoàn cơ sở ra mắt đợt này, gồm: Nghiệp đoàn Xe ôm (76 đoàn viên), Nghiệp đoàn Thợ xây (87 đoàn viên) và Nghiệp đoàn Thẩm mỹ (51 đoàn viên).

Thông qua việc ra mắt nghiệp đoàn nhằm tập hợp người lao động hành nghề xe ôm, xây dựng và người thợ thẩm mỹ trên địa bàn thành phố có nơi sinh hoạt, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp của mình. Đồng thời, tăng cường các hoạt động tuyên truyền về chính sách pháp luật, an ninh trật tự và chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho người lao động, nhất là những lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đại diện LĐLĐ tỉnh và lãnh đạo thành phố tặng hoa và quà cho 3 nghiệp đoàn cơ sở

Dịp này, LĐLĐ thành phố cùng các nhà hảo tâm đã trao tặng cho mỗi nghiệp đoàn 8 triệu đồng, nhằm hỗ trợ nguồn kinh phí hoạt động trong thời gian tới; mỗi đoàn viên của 3 nghiệp đoàn cũng được tặng một phần quà, với tổng trị giá gần 65 triệu đồng.

Hồng Thuận 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=964
Quay lên trên