TP.Thủ Dầu Một: Ra mắt mô hình “Tổ hòa giải 5 tốt”

Cập nhật: 22-05-2024 | 15:00:55

(BDO) Ngày 22-5, UBND phường Phú Lợi, TP.Thủ Dầu Một tổ chức ra mắt mô hình “Tổ hòa giải 5 tốt” (ảnh)

Theo đó, mô hình “Tổ hòa giải 5 tốt” gồm các nội dung: Phát hiện vụ việc kịp thời, tổ chức hòa giải tốt, đạt tỷ lệ hòa giải thành 85% trở lên; phối hợp tốt giữa các ban, ngành, đoàn thể ở khu phố, các hòa giải viên trong hoạt động hòa giải; cung cấp tài liệu liên quan đến hoạt động hòa giải, tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng trong công tác hòa giải; thực hiện công tác hòa giải đúng, kịp thời; ghi chép, quản lý sổ theo dõi hoạt động hòa giải ở cơ sở theo quy định của Luật Hòa giải.

Mô hình “Tổ hòa giải 5 tốt” là mô hình đầu tiên trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một nhằm thực hiện tốt công tác hòa giải cơ sở, giải quyết hiệu quả các tranh chấp mâu thuẫn, không để mâu thuẫn phát sinh thành “điểm nóng” trong nhân dân. 

Mô hình giúp tăng cường sự phối hợp giữa các ngành, đoàn thể từ phường đến khu phố, góp phần tích cực trong việc hạn chế đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp, kéo dài. 

Tin, ảnh: QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=381
Quay lên trên