TP.Thủ Dầu Một: Ra mắt tuyến hẻm “Thân thiện, camera an ninh và không rác”

Cập nhật: 08-06-2023 | 11:53:44

(BDO) Sáng 8-6, UBND phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ ra mắt mô hình tuyến hẻm “Thân thiện, camera an ninh và không rác” (ảnh). Đây là mô hình điểm được địa phương triển khai nhằm hưởng ứng Đề án Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị do Thành ủy Thủ Dầu Một phát động. 

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương.

Tại buổi lễ, phường Phú Hòa đã chọn Khu phố 5 làm địa bàn điểm xây dựng mô hình tuyến hẻm “Thân thiện, camera an ninh và không rác”; đồng thời thành lập và ra mắt mô hình tuyến hẻm “3 trong 1” tại hẻm 172, gồm các tiêu chí: Người công dân sống nhân ái, thân thiện, nghĩa tình; có camera an ninh giám sát; người dân đồng loạt hưởng ứng mô hình “Thành phố không rác”. 

Phường Phú Hòa phân công Ban Mặt trận Khu phố 5 vận động người dân tại hẻm 172 lắp đặt camera giám sát nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn tuyến hẻm; tuyên truyền vận động người dân sống gương mẫu, có trách nhiệm với cộng đồng. UBND phường giao ngành chức năng, khu phố vận động người dân bỏ rác vào thùng rác được trang bị sẵn; lấy rác theo quy định; không để rác tồn đọng trước cửa nhà và tại tuyến hẻm 172. 

Đến nay, hẻm 172 có 27 hộ dân; có 23 hộ dân tự lắp gắn camera với tổng số tiền gần 35 triệu đồng. 

Theo UBND phường Phú Hòa, trên cơ sở mô hình điểm này, trong thời gian tới các khu phố khác của phường sẽ tổ chức và ra mắt mô hình tuyến hẻm thân thiện, camera an ninh và không rác. 

Quỳnh Như - Như Phương

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên