TP.Thủ Dầu Một: Rước rồng vàng du xuân trên các tuyến phố

Cập nhật: 23-02-2024 | 18:52:46

(BDO) Nhằm phục vụ nhu cầu thưởng lãm của nhân dân, tạo khí thế vui tươi trong Ngày Hội giao nhận quân 2024, TP.Thủ Dầu Một sẽ tổ chức di chuyển linh vật rồng vàng từ phố đi bộ Bạch Đằng đến địa điểm tổ chức Hội trại tòng quân để cổ vũ tinh thần tân binh.

Theo đó, vào lúc 7 giờ sáng 24-2, cán bộ công chức, viên chức, người lao động và nhân dân thành phố cùng với 20 đoàn lân sư rồng sẽ tổ chức đoàn rước linh vật rồng Thủ Dầu Một vào Trung tâm Văn hóa Thể thao phường Phú Mỹ. Đây là địa điểm tổ chức Hội trại tòng quân và cũng là nơi tổ chức Lễ tiễn thanh niên TP.Thủ Dầu Một lên đường nhập ngũ năm 2024. 

Trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, biểu tượng trang trí mỹ thuật rồng vàng phun nước đặt tại phố đi bộ Bạch Đằng, TP.Thủ Dầu Một được bình chọn là linh vật rồng đẹp nhất Việt Nam.

Lộ trình rước rồng vàng dài 5,6 km, bắt đầu từ đường Bạch Đằng - Trụ sở Thành uỷ, UBND thành phố - Ngã Sáu – đường Cách mạng tháng Tám - Nguyễn Văn Tiết - Phạm Ngọc Thạch.

Rồng vàng du xuân là sự kiện mang ý nghĩa tươi vui, tốt đẹp đầu xuân mới Giáp Thìn 2024, cũng là sự động viên tinh thần thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ.

Linh vật rồng vàng Đất Thủ là ý tưởng của lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một, được chế tác từ những đôi bàn tay khéo léo của các thầy, cô và các em học sinh Trường Trung cấp nghề - Văn hóa Bình Dương, thực hiện trong hơn 1 tháng trước Tết Nguyên đán. 

Cẩm Lý-Minh Duy 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên