TP.Thủ Dầu Một: Sẵn sàng cho công tác giao quân năm 2022

Cập nhật: 19-01-2022 | 08:14:08

Hòa cùng tinh thần thi đua sôi nổi bước vào thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) năm 2022, lực lượng vũ trang (LLVT) TP.Thủ Dầu Một hiện đang tập trung mọi nguồn lực và quyết tâm cao để thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ QS-QP. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) năm 2022 đạt chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng và an toàn phòng dịch Covid-19.

Đoàn công tác của Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác TCVGCDNN năm 2022 tại TP.Thủ Dầu Một

“Tuyển người nào, chắc người đó”

Trong năm 2021, LLVT TP.Thủ Dầu Một đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ và hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ QS-QP đề ra. Qua các lần kiểm tra, cấp trên đánh giá, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố thường xuyên có nhiều giải pháp hữu hiệu để hoàn thành nhiệm vụ năm sau luôn cao hơn năm trước. Trước thềm xuân mới Nhâm Dần 2022, Ban CHQS thành phố đã và đang tập trung thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ chuyên môn, gắn với bảo đảm phòng chống dịch Covid-19; tập trung mọi nguồn lực tham mưu cho Thành ủy, UBND và Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) thành phố thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các khâu, các bước TCVGCDNN. Đây là một trong những nhiệm vụ QS-QP quan trọng đầu tiên của năm mới nên được Ban CHQS thành phố, cơ quan thường trực Hội đồng NVQS thành phố nâng cao trách nhiệm, phấn đấu bảo đảm đúng quy trình tuyển chọn và gọi thanh niên đúng luật định và theo chủ trương “Tuyển người nào, chắc người đó, hạn chế bù đổi”.

Thượng tá Nguyễn Văn Trung, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một, cho biết ngay từ năm 2021, các bước TCVGCDNN đã được tham mưu triển khai thực hiện chặt chẽ, đúng kế hoạch đề ra; làm tốt công tác quản lý nắm chắc nguồn thanh niên tuổi 17 và thanh niên từ 18 - 27 tuổi; tổ chức xét duyệt chính trị, chính sách ở 2 cấp cho 10.299 thanh niên. Qua xét duyệt chính trị, chính sách và rà soát các trường hợp miễn hoãn theo luật định, Ban CHQS thành phố đã phát lệnh khám sức khỏe cho 1.350 thanh niên, 100% thanh niên chấp lệnh khám sức khỏe. Kết quả, 449 thanh niên đủ tiêu chuẩn sức khỏe, trong đó có 43 thanh niên sức khỏe loại 1, sức khỏe loại 2 là 226 thanh niên và 180 thanh niên đạt sức khỏe loại 3, có 10 đảng viên được phát lệnh khám sức khỏe.

Phấn đấu hoàn thành 100% chỉ tiêu

Theo kế hoạch, ngày 15 và 16-2 tới, TP.Thủ Dầu Một sẽ tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân năm 2022. Hiện nay, Hội đồng NVQS và Ban CHQS thành phố tiếp tục hoàn tất các khâu, các bước tuyển chọn còn lại để tham mưu, phối hợp để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất sẵn sàng cho ngày hội giao quân bảo đảm an toàn, chất lượng. Đặc biệt, thành phố tập trung phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm 100% thanh niên trúng tuyển được tiêm vắc xin mũi 2 và mũi tăng cường; tổ chức xét nghiệm PCR trước khi lên đường nhập ngũ.

Với tinh thần và trách nhiệm cao cùng sự chung tay của cả hệ thống chính trị, TP.Thủ Dầu Một đã thực hiện chặt chẽ quy trình các bước TCVGCDNN. Điều này sẽ góp phần nâng cao chất lượng thanh niên trúng tuyển, sẵn sàng nhập ngũ. Những thanh niên đủ điều kiện phát lệnh gọi nhập ngũ năm 2022 đều có các tiêu chí về trình độ cao đẳng, đại học, sức khỏe loại 1, loại 2 và tỷ lệ đảng viên khá cao.

Đơn cử như tại phường Phú Thọ, trong số 21 thanh niên trúng tuyển nhập ngũ năm nay, có 3 đảng viên; sức khỏe loại 1, loại 2 chiếm hơn 80%. Nhờ thực hiện nghiêm túc các bước tuyển chọn, vận dụng chính sách hậu phương quân đội vào tình hình thực tế nên gia đình rất yên tâm động viên con em mình sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Điều này thể hiện rõ nét là 15/21 thanh niên trúng tuyển đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, quyết tâm hoàn thành nghĩa vụ công dân tham gia bảo vệ Tổ quốc.

Mới đây, đoàn kiểm tra công tác TCVGCDNN của Bộ CHQS tỉnh đã kiểm tra và đánh giá cao những nỗ lực của TP.Thủ Dầu Một trong công tác tuyển quân. Đoàn cũng yêu cầu Ban CHQS thành phố tiếp tục hoàn thiện hệ thống văn bản và phối hợp chặt chẽ cùng các ngành, đoàn thể thực hiện tốt các khâu, các bước còn lại; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục và chăm lo chính sách cho gia đình và thanh niên trúng tuyển; phân công thành viên Hội đồng NVQS và cán bộ phụ trách đeo bám địa bàn, thăm hỏi hoàn cảnh từng thanh niên cụ thể để có sự chia sẻ, động viên thanh niên và gia đình nhận thức tốt về Luật NVQS, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Với quyết tâm cao, thực hiện chu đáo, chặt chẽ quy trình các bước TCVGCDNN, tin tưởng rằng TP.Thủ Dầu Một sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân năm 2022.

 Theo kế hoạch, ngày 15 và 16-2 tới, TP.Thủ Dầu Một sẽ tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao nhận quân năm 2022. Hiện nay, Hội đồng NVQS và Ban CHQS thành phố tiếp tục hoàn tất các khâu, các bước tuyển chọn còn lại để tham mưu, phối hợp để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất sẵn sàng cho ngày hội giao quân bảo đảm an toàn, chất lượng.

THANH LIÊM

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên