TP.Thủ Dầu Một: Số lượng học sinh đăng ký học bơi tăng gấp 5 lần

Cập nhật: 08-06-2024 | 16:29:48

(BDO) Mùa hè là thời điểm các bậc phụ huynh lựa chọn cho con mình các hình thức vui chơi giải trí, cũng như các môn thể thao phù hợp. Trong đó, bơi vẫn là môn thể thao được nhiều em học sinh lựa chọn tập luyện, được nhiều phụ huynh quyết định cho con em tham gia các khóa học để được trang bị những kỹ năng cần thiết khi xuống nước.


Các em học sinh được HLV đứng lớp dạy những kỹ năng cần thiết dưới môi trường nước. Ảnh: Thúy An

Quản lý hồ bơi cộng đồng 1, phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một cho biết, từ những ngày đầu hè 2024 đến nay, nơi đây đã nhận được số học viên đăng ký học bơi tăng từ 3 đến 4 lần. Trong khi đó, số lượng phụ huynh đăng ký cho con học bơi tại hồ bơi Hiệp Thành 3, TP.Thủ Dầu Một cũng tăng gấp 5 lần so với ngày thường.  

Theo ghi nhận, các em nhỏ từ 6 đến 8 tuổi đăng ký học bơi khá đông ở các hồ bơi có HLV đứng lớp giảng dạy. Đây là độ tuổi mà các em cần được trang bị những kỹ năng cơ bản trước khi tiếp xúc với môi trường nước. Được biết, hiện tại các hồ bơi này đều đang tăng cường thêm đội ngũ HLV giảng dạy, cùng các dụng cụ cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu học bơi của trẻ trong dịp hè 2024.


Các hồ bơi trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một hiện đang có rất đông học sinh đăng ký học. Ảnh: Thuý An.

“Tình trạng đuối nước xảy ra rất nhiều trên cả nước chứ không chỉ riêng tỉnh Bình Dương. Tôi khuyến cáo các bậc phụ huynh nên cho con em trang bị kỹ năng bơi trước thay vì học những môn khác. Từ 6 tuổi là các em đã nên học bơi để có kỹ năng sinh tồn cứu lấy bản thân khi gặp trường hợp nguy hiểm trong môi trường nước. Khi tham gia học bơi, trẻ sẽ được học cách bơi, kỹ năng đứng nước và cách xử lý tình huống khi bị rơi xuống ao, hồ, sông, suối dưới sự hướng dẫn của HLV”, anh Huỳnh Minh Trí, HLV của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu tỉnh Bình Dương khuyến cáo.

Chị Chung Thị Xuân ở phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một có con đang học bơi tại hồ bơi cộng đồng 1 chia sẻ: “Con tôi hiện tại gần 9 tuổi, mình chọn bơi cho con vì bơi lội là một kiến thức rất cần kiến. Hiện tại tình trạng đuối nước của trẻ em rất cao nên tôi muốn con mình phải biết bơi, được trang bị những kỹ năng cần thiết khi xuống nước”. 


Các em học sinh cần được trang bị kỹ năng đảm bảo an toàn trước khi tự mình xuống nước. 
Ảnh: Anh Đào.

“Con tham gia khóa học gần nửa năm, con học được bốn kiểu bơi là bơi ếch, bơi sải, bơi bướm và bơi ngửa. Con muốn học bơi để không bị chìm xuống nước”, em Nguyễn Ngọc Đăng Khôi (11 tuổi) nhà ở phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một cho hay.

Anh Đào - Thúy An

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=802
Quay lên trên