TP.Thủ Dầu Một: Sôi nổi Liên hoan Thể dục dưỡng sinh và khiêu vũ dưỡng sinh đầu năm mới

Cập nhật: 27-01-2023 | 08:41:34

Ngay trong những ngày đầu năm mới 2023, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Liên hoan Thể dục dưỡng sinh (TDDS) và khiêu vũ dưỡng sinh (KVDS) dành cho các câu lạc bộ (CLB) ở địa phương.


Các CLB TDDS và KVDS trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một tham gia liên hoan biểu diễn đầu năm mới 2023 tại phố đi bộ Bạch Đằng

Liên hoan TDDS và KVDS của TP.Thủ Dầu Một đầu năm 2023 có sự góp mặt của 16 CLB với gần 300 vận động viên tham gia biểu diễn. Theo chia sẻ của ông Vương Đức Hiếu, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP.Thủ Dầu Một, đây là hoạt động thường xuyên của địa phương nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những người cao tuổi ngay những ngày đầu năm mới. Ngoài ra, TDDS và KVDS cũng đang được ngành thể thao của địa phương duy trì và phát triển trên diện rộng và bài bản, với mục đích chính là tạo ra sân chơi thể thao bổ ích cho người cao tuổi.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, đa phần người dân tham gia vào 2 môn TDDS và KVDS ở TP.Thủ Dầu Một đều có tuổi đời trên 45 tuổi. Ngoài niềm đam mê với môn thể thao phổ biến ở Bình Dương, những vận động viên không chuyên này còn muốn nâng cao sức khỏe, sức đề kháng để có thể sống khỏe và làm việc tốt hơn. Hiện tại, ngoài các CLB ở các phường trên địa bàn, TP.Thủ Dầu Một còn có các CLB tư nhân hoạt động thường xuyên ở các địa điểm sinh hoạt cộng đồng. Mỗi ngày, theo như ước tính, có từ 300 - 400 vận động viên TDDS và KVDS không chuyên tham gia tập luyện thường xuyên.

Được biết, đều đặn mỗi tuần, Hội TDDS TP.Thủ Dầu Một đều xuống các CLB ở các phường để kiểm tra, đồng thời phổ biến và nâng cao kỹ thuật của các hội viên từ cơ sở. Riêng tại các phường, những người đứng đầu bộ môn này cũng thường xuyên kiểm tra và hướng dẫn cho hội viên những bài tập mới. Đều đặn hàng tuần và mỗi dịp cuối tuần, các CLB ở TP.Thủ Dầu Một đều tham gia biểu diễn ở Công viên Nguyễn Du hoặc phố đi bộ Bạch Đằng. Không chỉ tạo ra sân chơi bổ ích cho người dân, hoạt động này còn thu hút nhiều người có cùng niềm đam mê đặc biệt với bộ môn TDDS và KVDS đến dự khán và cổ vũ.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=323
Quay lên trên