TP.Thủ Dầu Một: Sôi nổi phong trào thi đua chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp

Cập nhật: 23-03-2023 | 08:34:05

Các cấp Công đoàn tại TP.Thủ Dầu Một đang đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước (TĐYN) lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 với những công trình, phần việc cụ thể và ý nghĩa.

Nhiều việc làm thiết thực

Bà Nguyễn Thị Mỹ Khanh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) phường Phú Mỹ, cho biết thực hiện kế hoạch phát động các phong trào TĐYN trong đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố, thời gian qua, Ban Chấp hành CĐCS phường đã tổ chức, phát động thi đua gắn với nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn.

Cụ thể, tại bộ phận “một cửa” UBND phường đã thành lập Tổ tình nguyện viên hỗ trợ, hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4. Theo đó, hàng ngày, thành viên tổ có trách nhiệm tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn, giúp người dân tiếp cận các thủ tục hành chính (TTHC) trực tuyến, đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 khi có nhu cầu giải quyết TTHC được nhanh chóng, thuận tiện hơn. Hay phong trào thi đua gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” được Ban Chấp hành CĐCS phường chủ động phối hợp với chính quyền phát động sâu rộng trong đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động. Cụ thể, CĐCS đã tham mưu với chính quyền triển khai, tuyên truyền, học tập, quán triệt, thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước... Từ đó, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động có lập trường tư tưởng vững vàng, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

LĐLĐ tỉnh tặng Cờ thi đua cho CĐCS phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một

Đặc biệt, thiết thực chào mừng Đại hội nhiệm kỳ 2023- 2028, Ban Chấp hành CĐCS phường đã thực hiện 2 công trình tuyến đường không rác và làm trụ cờ Tổ quốc tại công viên trên địa bàn phường. CĐCS phường đã trao thùng rác, chổi thực hiện tuyến đường không rác ĐX037 với kinh phí 7.350.000 đồng và mô hình trụ cờ công viên khu phố 5 với tổng kinh phí 10.500.000 đồng từ nguồn vận động xã hội hóa.

Tại CĐCS phường Phú Cường có phong trào thi đua gắn với việc thực hiện Đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh - đô thị”. Cụ thể, đã thực hiện đăng ký, lắp đặt công trình mô hình “Tuyến phố văn minh”, ra quân trồng hoa vào bồn cây và vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường trên nắp hố ga; thường xuyên tháo dỡ những quảng cáo rao vặt trái quy định…

Còn tại Công ty TNHH Nội thất Mê Kông có phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” được CĐCS phát động, đã thu hút đông đảo ĐVCĐ, công nhân lao động hưởng ứng tham gia hiệu quả. Qua phong trào đã có nhiều sáng kiến, sáng tạo giúp hợp lý hóa quy trình sản xuất, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm, làm lợi về giá trị kinh tế cao cho công ty...

Lập thành tích chào mừng đại hội

LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một đã chỉ đạo các CĐCS tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó tổ chức và phát động các phong trào thi đua sôi nổi, góp phần tạo khí thế thi đua trong ĐVCĐ, CNVCLĐ trước thềm đại hội Công đoàn các cấp. Theo đó, các CĐCS các phường tập trung tổ chức phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ năm 2023, chia làm 2 đợt: Đợt 1 từ ngày 1-1-2023 đến 30-6- 2023 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp”; đợt 2 từ ngày 1-7-2023 đến 31-12-2023 với chủ đề “Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2023”.

Trên cơ sở các đợt thi đua, các cấp Công đoàn thành phố tập trung tuyên truyền vận động ĐVCĐ, CNVCLĐ ra sức thi đua phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, đổi mới quy trình làm việc, đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ, thúc đẩy tăng năng suất lao động và hiệu quả công tác. Từ đó, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao và chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương.

Theo bà Huỳnh Thị Tuyết Loan, Chủ tịch LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một, thông qua các phong trào TĐYN nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Công đoàn Việt Nam; từ đó tiếp tục phát huy trách nhiệm của ĐVCĐ trong xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh… 

Các cấp Công đoàn tại TP.Thủ Dầu Một tập trung vào các phong trào thi đua gắn với các cuộc vận động; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”; “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt” và cuộc vận động “Cán bộ, công chức, viên chức nói không với tiêu cực”, gắn với chủ đề hoạt động năm 2023 “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ CĐCS”; Đề án nâng cao chất lượng cuộc vận động “Xây dựng nếp sống văn hóa - Văn minh đô thị” trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2025…

KHÁNH PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên